Chưa đồng ý với đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS của TP.HCM

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/11/2018 19:03 GMT+7

Chính phủ cho rằng việc sửa luật Giáo dục mà Bộ Giáo dục - Đào tạo đang trình có đặt vấn đề về miễn học phí nên trước mắt TP.HCM vẫn thực hiện theo luật, chưa miễn học phí cho học sinh trung học cơ sở (THCS).

Tại phiên họp Chính phủ tháng 10 diễn ra hôm nay, 3.11, Chính phủ đã bàn về chủ trương miễn học phí cho học sinh bậc THCS tại các trường công lập thuộc TP.HCM, theo đề xuất trước đó của thành phố. Vấn đề này đã nhận được sự quan tâm của báo chí tại buổi họp báo Chính phủ diễn ra sau đó.
Trả lời nội dung này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay, Chính phủ bàn việc này bởi trong tháng 10 đã 2 lần nhận được văn bản kiến nghị của TP.HCM.
Cụ thể, ngày 18.10, Chính phủ nhận được văn bản của UBND TP.HCM. Ngày 29.10, Thành uỷ TP.HCM tiếp tục nêu lại đề xuất này.
Ông Dũng cho biết, theo luật Giáo dục hiện hành, chỉ miễn học phí cho cấp tiểu học, còn cấp THCS thì có khung từ 60.000 - 300.000 đồng/học sinh/năm. Theo đó, Hội đồng nhân dân các địa phương tuỳ vào tình hình, điều kiện sống của mình mà quy định mức phù hợp theo khung này.
“Khi thảo luận tại cuộc họp, ý kiến các bộ cũng nêu là hiện Bộ Giáo dục - Đào tạo đang trình sửa đổi luật Giáo dục, trong có nội dung về miễn học phí. Cho nên, Thủ tướng đặt vấn đề là TP.HCM cứ theo luật hiện giờ, chờ đến khi có luật mới thì thực hiện theo”, Bộ trưởng nói.
Ông Dũng cũng thông tin thêm, hiện mức học phí TP.HCM đang thu với học sinh nông thôn là 85.000 đồng/học sinh/năm, trong khi học sinh thành phố là 100.000 đồng/học sinh/năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.