Chưa có người Việt bị ảnh hưởng trong các cuộc biểu tình tại Pháp

Vũ Hân
Vũ Hân
07/12/2018 08:32 GMT+7

Thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cho biết cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng bởi các vụ biểu tình.

Chiều 6.12, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc nhân chuyến thăm VN của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho, hai bên có bàn thảo về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại VN hay không, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn của Bộ cho biết: “VN luôn ủng hộ nỗ lực mang tính xây dựng giải quyết mọi bất đồng thông qua đối thoại hòa bình, đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn định của bán đảo Triều Tiên nói riêng cũng như trên toàn thế giới. Trên tinh thần đó, VN sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy đối thoại duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên”.
Trả lời đề nghị xác nhận thông tin chính quyền Tổng thống Trump đã ngưng trục xuất người Mỹ gốc Việt được truyền thông Mỹ đưa tin trước đó, bà Hằng cho biết việc tiếp nhận trở lại công dân VN được thực hiện giữa VN và Mỹ theo luật pháp và thông lệ quốc tế, trong đó có hiệp định ký năm 2008 giữa Chính phủ 2 nước.
VN cũng bày tỏ mong muốn Mỹ tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Mỹ hội nhập và đóng góp vào sự thịnh vượng và phát triển của Mỹ, đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ giữa 2 nước.
Cập nhật thông tin về tình hình người VN tại Pháp trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra tại Pháp, bà Hằng cho biết theo thông tin từ Đại sứ quán VN tại Pháp, cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân VN nào bị ảnh hưởng bởi các vụ biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.