Chưa có kết luận vụ 'bôi trơn' để cấp sổ đỏ ở Hà Nội

27/10/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Trả lời báo giới sáng nay 27.10 về kết quả xử lý vụ bôi trơn sổ đỏ ở chung cư sau chất vấn của đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết đã giao Thanh tra Thành phố giải quyết, 30.11 tới sẽ công bố kết quả thanh tra.

>> Bí thư Hà Nội sẵn sàng gặp dân làm rõ vụ phí 'bôi trơn' sổ đỏ
>> Yêu cầu kiểm tra vụ phí 'bôi trơ'” làm sổ đỏ
>> Kiểm tra thông tin phí ‘bôi trơn’ 8 triệu đồng mỗi sổ đỏ
>> Chi tiền 'bôi trơn' để được cấp sổ đỏ
>> Làm rõ tiêu cực, nhũng nhiễu cấp sổ đỏ cho chung cư

“Tôi đã yêu cầu cơ quan thanh tra trước tiên phải gặp đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Nguyễn Sỹ Cương để thu thập thông tin. Tôi cũng chỉ đạo các cán bộ phải lần luợt gặp hơn 40 hộ đã đuợc cấp sổ đỏ và thực hiện phỏng vấn trực tiếp từng người hoặc gửi phiếu, để xem người dân có phải chi tiền để được cấp sổ đỏ hay không? Cơ quan thanh tra sẽ phải làm rõ, nếu chi thì chi cho ai, chi bao nhiêu?”, ông Phạm Quang Nghị nói.
 
Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, “với những hộ gia đình đã nộp hồ sơ mà chưa được cấp sổ, cơ quan thanh tra cũng sẽ phải hỏi lý do vì sao chưa được, có phải chưa đưa tiền nên chưa được sổ hay không? Cùng với đó, cũng phải gặp những cơ quan bị tố để hỏi có hay không? Có thì phải nhận. Nếu có mà không nhận, sau này điều tra ra thì còn bị phạt nặng hơn”.

“Cơ quan thanh tra đang làm việc theo quy trình và sẽ công bố  kết luận vào ngày 30.11”, ông Nghị cho biết.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chia sẻ: "Vì đã tính đến chuyện người dân có tâm lý không tin đơn vị cấp duới, nên ông cũng đã thông báo Bí thư (Thành ủy Hà Nội) sẵn sàng nhận đơn thư tố cáo và trực tiếp tiếp hộ dân ở khu đô thị Mễ Trì Thượng này. Nhưng đến nay, tôi cũng chưa nhận được lá đơn nào, cũng như chưa có người dân nào đăng ký gặp!”.

Theo ông Phạm Quang Nghị, có thể người dân ngại sợ Bí thư bận hoặc ngại không cung cấp thông tin cho cơ quan thanh tra, nhưng vẫn còn một kênh thông tin rất quan trọng là có mấy trăm cơ quan báo chí của T.Ư và Hà Nội, do vậy người dân có thể phản ánh với các cơ quan báo chí này để lãnh đạo thành phố Hà Nội có căn cứ giải quyết.

Mạnh Quân (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.