Chưa có cơ sở khẳng định cá chết do sự cố ở Nhà máy alumin Nhân Cơ

Chiều 4.8, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin về sự cố vỡ đường ống bơm kiềm tại Nhà máy alumin Nhân Cơ xảy ra ngày 23.7.

Tại buổi họp báo, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết kết quả phân tích các mẫu nước, mẫu đất lấy bên trong và bên ngoài khu vực nhà máy các ngày 24, 25 và 29.7 cho thấy độ pH đều nằm trong giới hạn quy chuẩn cho phép. Đoàn kiểm tra của các cơ quan chức năng đã khảo sát tại suối Đắk Dao ngày 25.7 ghi nhận có hiện tượng cá chết nhưng không nhiều; đến ngày 29.7, tiếp tục khảo sát môi trường khu vực suối này thì “không còn thấy cá chết”. Văn bản của UBND tỉnh thông tin tại cuộc họp báo đã nhận định “chưa có cơ sở để khẳng định chắc chắn việc cá chết có liên quan đến sự cố nêu trên”.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 23.7, tại Nhà máy alumin Nhân Cơ, cổ ống đẩy của máy bơm kiềm bị vỡ khi vận hành khiến 9,58 m3 kiềm tràn ra ngoài, một phần chảy ra suối Đắk Dao qua cửa xả số 3 của nhà máy. Sau đó vài giờ, nhiều người dân trên địa bàn phản ảnh xuất hiện hiện tượng cá chết ở suối Đắk Dao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.