Chưa bàn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2017

27/09/2016 18:18 GMT+7

Đây là khẳng định của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐ-TB-XH) trước thông tin một số báo điện tử vừa đưa Tết Nguyên đán 2017 được nghỉ 10 ngày.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay (27.9), ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết: “Thông tin trên một số báo điện tử không đúng. Hiện Cục chưa trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 lên Bộ, nên không thể có phương án nghỉ 10 ngày”.
Ông Thắng cho hay, theo quy trình, đầu tháng 10, Cục sẽ báo cáo Bộ LĐ-TB-XH phương án nghỉ Tết. Bộ LĐ-TB-XH sẽ gửi xin ý kiến các bộ, ngành liên quan. Sau đó, Bộ sẽ chỉnh sửa và báo cáo Chính phủ. Thừa ủy quyền của Chính phủ, cuối tháng 11, Bộ LĐ-TB-XH sẽ công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán tới các cơ quan, doanh nghiệp, toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động.
Cục trưởng Cục An toàn lao động cũng cho biết thêm, theo quy định của bộ luật Lao động, mỗi năm người lao động được nghỉ 10 ngày, trong đó có 5 ngày nghỉ Tết. Căn cứ lịch năm 2017, ngày nghỉ Tết rơi vào các ngày 27-31.1 (tức ngày 30 tháng Chạp đến ngày 4 Tết). Do 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết rơi vào thứ Bảy và Chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào 2 ngày của tuần tiếp theo.
“Từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn. Trong trường hợp ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017 và ngày nghỉ cuối tuần có ngày làm việc xen kẽ, việc hoán đổi sẽ được Bộ LĐ-TB-XH tính toán. Phương án chính thức sẽ được Bộ công bố vào tháng 11”, ông Thắng nói.
Trước đó, trong dịp Tết Nguyên đán Bính thân 2016, cán bộ, công chức và người lao động được nghỉ Tết 9 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.