Chủ trại chôn trái phép hơn 100 con heo, bị người dân địa phương 'méc' chính quyền

Lê Lâm
Lê Lâm
24/03/2021 15:42 GMT+7

Một người dân đã lén lút chôn trái phép hơn 100 con heo ở rẫy vắng, nhưng đã bị người dân phát hiện báo chính quyền.

Chiều ngày 24.3, Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai cho biết đang lập hồ sơ xử lý một trường hợp chôn heo trái phép.
Đó là ông Trần Hữu Quyền, chủ trại chăn nuôi tại xã Lộ 25 (H.Thống Nhất, Đồng Nai).
Theo thông tin ban đầu, vào tối ngày 21.3 trại heo của ông Quyền xảy ra hỏa hoạn khiến hơn 100 con heo bị chết và bỏng (gồm 130 heo con nặng khoảng 10 kg và 8 con heo nặng khoảng 50 - 60 kg).
Đến chiều tối ngày 22.3, ông Quyền đã thuê xe vận chuyển toàn bộ số heo này đến chôn tại một khu đất của người thân, nằm ở xã Xuân Quế (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai). Trong quá trình chôn có một con heo còn sống thoát ra được, người dân phát hiện và thấy sự việc bất thường nên đã báo chính quyền.
Tiếp nhận tin báo, ngày 23.3 lực lượng chức năng H.Cẩm Mỹ đã đến hiện trường ghi nhận sự việc, đồng thời lấy mẫu heo mang đi xét nghiệm và tiến hành khử trùng, tổ chức chôn lấp lại theo đúng quy định.
Trả lời Thanh Niên chiều ngày 24.3, ông Nguyễn Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y Đồng Nai cho biết hành vi lén lút chôn heo, không thông báo cho lực lượng chức năng của ông Quyền là trái phép, sai phạm. “Trước mắt Chi cục lập hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính. Sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu heo, căn cứ vào quy định pháp luật sẽ có những bước xử lý tiếp theo”, ông Giang nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.