Chủ tịch xã, phường chịu trách nhiệm nếu có tai nạn đường thủy

31/10/2015 09:40 GMT+7

Tại Bến Bính, Hải Phòng chiều tối qua 30.10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã phát động chiến dịch an toàn giao thông đường thủy nội địa trong cả nước.

Tại Bến Bính, Hải Phòng chiều tối qua 30.10, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đã phát động chiến dịch an toàn giao thông đường thủy nội địa trong cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng cho biết số người chết do tai nạn đường thủy tuy số lượng không nhiều, số vụ tai nạn cũng không lớn, nhưng nếu đã xảy ra thì làm chết nhiều người, gây tổn thất lớn, đặc biệt trong năm 2015 số vụ tai nạn đã tăng hơn 23%.
Phó thủ tướng yêu cầu: các quận huyện, phường xã trong toàn quốc phải kiểm tra an toàn tại các bến đò ngang trên địa bàn, nếu để xảy ra tai nạn là chủ tịch huyện, xã phải chịu trách nhiệm; tất cả phương tiện thủy phải có đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn; đặc biệt, Bộ GTVT phải chỉ đạo việc gắn hộp đen để theo dõi, kiểm tra phương tiện thủy.
Đồng thời, ngành GTVT cũng phải nghiên cứu để tận dụng lợi thế vận tải đường sông, giảm vận chuyển hàng hóa đường bộ trong thời gian tới. Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tặng các chủ đò ngang, các thủy thủ tàu, phà ở Hải Phòng 500 áo phao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.