Chủ tịch xã ở Nghệ An bị cách chức vì ký văn bản xác nhận sai nguồn gốc đất

Khánh Hoan
Khánh Hoan
04/06/2020 14:52 GMT+7

Dù chưa được giao đất, nhưng chủ tịch UBND xã Diễn Thái (H.Diễn Châu, Nghệ An) vẫn xác nhận đã giao 1.210m2 đất cho 3 gia đình trong xã để 3 hộ dân này được cấp sổ đỏ.

Chiều 4.6, thông tin từ UBND H.Diễn Châu (Nghệ An), cho biết UBND huyện này vừa ra quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Diễn Thái đối với ông Nguyễn Văn Trọng, do ông này đã mắc sai phạm trong việc xác nhận nguồn gốc đất dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân bị sai. Trước đó, Huyện ủy Diễn Châu cũng đã ra quyết định cách chức Phó bí thư Đảng ủy xã Diễn Thái đối với ông Trọng.
Kết quả kiểm tra của UBND H.Diễn Châu cho biết, ngày 27.2 vừa qua, ông Trọng tự ban hành và ký văn bản xác nhận UBND xã Diễn Thái đã giao 1.210 m2 đất giáp quốc lộ 7B cho 3 hộ dân ngụ xã Diễn Thái trước ngày 15.10.1993 (thời điểm Luật Đất đai 1993 có hiệu lực).
Trong văn bản này, ông Trọng cũng xác nhận, sau khi được giao đất, các hộ này vẫn canh tác trên diện tích đất được giao. Việc giao đất được cán bộ quản lý các thời kỳ xác nhận, tuy nhiên, do thời gian lâu nên đã bị thất lạc hồ sơ giao đất. Về địa giới hành chính của thửa đất này, trước đây do một số hộ dân xã Diễn Thái xâm cư, xâm canh, nhưng từ ngày 7.11.2016 thửa đất này đã được điều chỉnh địa giới hành chính sang UBND xã Hợp Thành quản lý.
Căn cứ vào xác nhận này của ông Trọng, UBND xã Hợp Thành (H.Yên Thành, Nghệ An) đã trình hồ sơ để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân nói trên.
Tuy nhiên, xác minh hồ sơ do Chi nhánh Văn phòng cấp đất H.Yên Thành cung cấp, đoàn kiểm tra của UBND H.Diễn Châu xác định không có loại giấy tờ nào thể hiện việc UBND xã Diễn Thái giao đất, bán đất cho 3 hộ gia đình trên. Cựu chủ tịch UBND xã và cán bộ địa chính xã Diễn Thái thời kỳ đó cũng xác nhận, xã chưa giao đất cho 3 hộ dân này.  
UBND H.Diễn Châu yêu cầu UBND xã Diễn Thái hủy bỏ công văn của ông Trọng ký và đề nghị UBND H.Yên Thành xem xét lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3 hộ dân trên vì nội dung văn bản xác nhận của ông Trọng là không đúng sự thật. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.