Chủ tịch xã kê khống tiền mua đất: Trả thêm tiền cho người bán

14/07/2016 17:31 GMT+7

Ngày 14.7, ông Nguyễn Chí Thuần, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo cho X.Thanh Tùng trả tiền mà nguyên Chủ tịch xã này "kê khống".

Ông Thuần thông tin thêm, nguồn tiền này sẽ do UBND X.Thanh Tùng tự cân đối nguồn trả.
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên bà Lý Thị Út  (50 tuổi, ngụ ấp Tân Điền B, X.Thanh Tùng) cho biết, mình đã được xã Thanh Tùng mời lên nhận lại số tiền 125 triệu đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, bà Lý Thị Út có đơn tố cáo việc ông Lê Sài Gòn (nguyên Chủ tịch UBND X.Thanh Tùng) đại diện cho X.Thanh Tùng mua của bà 10.424 m2 đất để xây dựng khu dân cư dành cho đồng bào dân tộc thiểu số với giá 500 triệu đồng, nhưng lại kê khống lên 625 triệu đồng.
Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi đã vào cuộc và kết luận vụ việc đúng như nội dung tố cáo của bà Út nhưng số tiền kê khống đó không sử dụng vào mục đích cá nhân, mà sử dụng vào mục đích… phúc lợi. Trong đó có xây dựng sửa chữa cây cầu Salatel (ở ấp Tân Điển B) hết 85 triệu đồng.
Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đầm Dơi cũng nêu rõ việc xây dựng mở rộng cầu chưa đúng bản vẽ thiết kế và đề nghị UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, thẩm định việc xây dựng mở rộng cầu.
Ông Lê Sài Gòn đã bị cách chức Phó Bí thư Đảng ủy và chức Chủ tịch UBND X.Thanh Tùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.