Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: ‘Nhiều tòa nhà đang làm xấu bộ mặt TP’

03/06/2017 16:44 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết nhiều dự án, công trình chậm tiến độ, ngưng trễ đã làm hình ảnh, bộ mặt của TP.HCM xấu đi.

Sáng 3.6, lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ doanh nghiệp hạ tầng đô thị. Buổi gặp gỡ dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong.

Tại buổi gặp gỡ, sau khi nghe ý kiến của của các sở ngành và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho hay đang có rất nhiều công trình trì trệ mà thành phố phải tập trung xử lý nhanh.

Ông Phong cũng chỉ ra một số tòa nhà, công trình kéo dài đang làm xấu bộ mặt TP, điển hình như tòa nhà số 34 Tôn Đức Thắng (nằm ở góc đường Tôn Đức Thắng và Hàm Nghi); khu tháp Kim Cương ở vị trí trung tâm thương mại quốc tế cũ; dự án số 8-12 Lê Duẩn…

“Trong khi đó có nhiều vị trí mà doanh nghiệp quan tâm như khu 23, 31 Lê Duẩn, 164 Đồng Khởi. Tôi đề nghị Sở Xây dựng rà soát  lại các công trình đang triển khai. Cái nào đang dở dang phải tập trung xử lý nhanh, còn cái nào chưa khởi công thì phải xem xét cụ thể tại sao kéo dài. Chứ không thể để tình trạng không hay, làm xấu mỹ quan ở trung tâm TP”, ông Phong nói.

Tòa nhà số 34 Tôn Đức Thắng ngưng trệ nhiều năm nay Ảnh: Trung Hiếu

Ông Phong cũng kêu gọi doanh nghiệp quan tâm đầu tư vào các dự án như bãi đậu xe ngầm, dự án giao thông, môi trường, trung tâm thương mại, mua sắm ở các khu vực đô thị vệ tinh của TP.

Đặc biệt kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải đang rất cấp bách. Hiện mỗi ngày chỉ riêng rác thải sinh hoạt, TP đang có 7.500 - 8.000 tấn rác thải cần xử lý nhưng công nghệ xử lý đang rất lạc hậu. Do đó TP mời gọi và tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư vào xử lý rác thải nhưng phải áp dụng công nghệ xử lý hiện đại, ông Phong nói.

Thành lập tổ công tác trực tiếp xử lý thủ tục hành chính với doanh nghiệp

Trước bức xúc về giải quyết thủ tục hành chính, ông Phong cho hay thành phố đang cho lập 2 tổ công tác (1 tổ chuyên về đầu tư, 1 tổ chuyên về xây dựng) với đầy đủ sở ngành tham gia, để xử lý trực tiếp thủ tục chứ không bắt doanh nghiệp phải lòng vòng qua hết sở này, sở kia rất mất thời gian.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân gặp nhà đầu tư nước ngoài Ảnh: Trung Hiếu

“Doanh nghiệp đem tiền đầu tư ở thành phố nghĩa là đang đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Các anh có cho hay không thì phải nói nhanh chứ không phải cứ bắt chờ 3 - 4 tháng rồi bảo không được. Sở ngành phải đặt vị trí của doanh nghiệp để thấy họ khó khăn như thế nào. Doanh nghiệp và dự án càng lớn thì rủi ro càng cao. thành phố phải đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của TP”, ông Phong nhấn mạnh.

tin liên quan

Xử lý các dự án dở dang ở 'khu đất vàng'
Ngày 13.9, UBND TP.HCM đã có thông báo truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong về việc xử lý các dự án chậm triển khai trong khu vực trung tâm TP.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo thành phố cần quyết liệt và sớm ra soát quy hoạch, trong đó tập trung vào quy hoạch sử dụng đất và sớm công khai những quy hoạch, dự án trên mạng để người dân, doanh nghiệp nắm.

Ngoài ra, thành phố cần đẩy mạnh hợp tác công tư để tạo nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển. Chủ tịch UBND TP.HCM cần tổ chức nhiều hội nghị theo từng chuyên đề nhằm kết nối doanh nghiệp với ngân hàng, tổ chức kinh tế.

“Thành phố phải thực hiện một cửa đối với cấp phép đầu tư, cấp phép chứng nhận kinh doanh. Phải lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp để làm thước đo, đánh giá về thủ tục hành chính”, ông Nhân nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.