Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Ngồi bàn giấy không ra việc được'

27/02/2017 12:30 GMT+7

'Chúng ta phải chịu khó ra địa bàn chỉ đạo trong các giờ nhạy cảm, cho các vụ việc nhạy cảm mới được việc, chứ ngồi bàn giấy chỉ đạo thì chẳng ra việc đâu', Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói.

Ngày 27.2, tại cuộc họp giao ban với các sở, ngành, ông Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao nỗ lực của UBND Q.1 trong việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ, qua đó cũng phê phán lãnh đạo các UBND quận khác đã chậm chạp trong vấn đề này.

Nhưng chỉ Q.1 còn các quận khác thì sao? Đây là vấn đề đã chỉ đạo trước nhưng 24 quận, huyện còn lại vẫn chưa thực hiện tốt

Chủ tịch UBND TP.HCM
Nguyễn Thành Phong

“Chủ tịch hay phó chủ tịch UBND quận, huyện phải trực tiếp xuống giải quyết như vậy mới được. Vấn đề này trước đây đã giao các quận huyện nhưng ngoài Q.1, các quận huyện khác chậm chuyển động. Đôi khi các đồng chí phải chịu khó ra địa bàn chỉ đạo trong các giờ nhạy cảm, cho các vụ việc nhạy cảm mới được việc, chứ ngồi bàn giấy chỉ đạo thì chẳng ra việc đâu”, ông Phong phê bình.
Ông Phong dẫn chứng từng chứng kiến quán ăn, quán nhậu bày bàn ghế ra lề đường, lấn chiếm hết phần đường cho người đi bộ trên địa bàn Q.3.
“Tôi phải gọi điện thoại cho Chủ tịch UBND Q.3 hỏi làm thế nào mà để tình trạng lấn đường như vậy. Để tình trạng như vậy là do lãnh đạo các quận, huyện không giải quyết triệt để vấn đề này”, ông Phong khẳng định.
Ông Phong cho biết: “Tôi nhận được tin nhắn của người dân hoan nghênh Q.1 trong việc giải quyết lấn chiếm lề đường. Nhưng chỉ Q.1 còn các quận khác thì sao? Đây là vấn đề đã chỉ đạo trước nhưng 24 quận, huyện còn lại vẫn chưa thực hiện tốt”.
UBND Q.1 (TP.HCM) quyết liệt xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè Ảnh: Đức Tiến
Liên quan vấn đề lấn chiếm lòng lề đường, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết sắp tới sẽ bãi bỏ việc cấp bảng xanh cho xe vào họp ở UBND.
Trước đây, UBND TP.HCM cấp tấm bảng xanh hình chữ nhật số 86 (kèm theo số trên biển số xe) xe UBND TP.HCM và các sở ban ngành để tiện ra vào UBND TP họp được đậu ở các bãi xe trước UBND TP, trước khách sạn Rex và bãi xe trên đường Đồng Khởi.
Tuy nhiên, thời gian qua, UBND TP rà soát lại thấy có nhiều xe biển số trắng cũng sử dụng bảng xe xanh 86 này. Và văn phòng UBND TP kiểm tra lại thì thấy các xe biển trắng sử dụng các bảng xanh giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.