Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: ‘Mời khách đến, đừng để bị cướp giật’

05/09/2016 16:29 GMT+7

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 12 năm 2016 (ITE HCMC), diễn ra vào sáng nay 5.9.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, TP đảm bảo tốt vấn đề an ninh cho khách mời là người nước ngoài trong khuôn khổ diễn ra các sự kiện của hội chợ. Tuy nhiên, có thể khách sẽ có những hoạt động không chính thức, ví dụ như trong thời gian ở lại TP.HCM, họ có thể tự ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành… tham quan, mua sắm.
“Khách đi như vậy mà hú họa có xảy ra chuyện giật dọc một cái thì lúc đó chúng ta trả lời ra sao. Để xảy ra chuyện đó sẽ gây ảnh hưởng ghê gớm vì mình mời họ đến trong dịp mình quảng bá du lịch”, ông Nguyễn Thành Phong nói.
Chốt lại chỉ đạo của mình, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu Công an TP, các sở ngành, công an các quận, huyện tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là những địa điểm công cộng thu hút đông đảo du khách, tránh xảy ra tình trạng cướp giật tài sản.
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM, đại diện Công an TP cho biết các phòng nghiệp vụ và công an quận, huyện sẽ cử thêm lực lượng thường xuyên chốt chặn, tuần tra, kiểm soát nhằm giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã gửi thư mời Bộ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN, UBND TP đã gửi thư mời thị trưởng các nước ASEAN, các thành phố kết nghĩa và có quan hệ hữu nghị với TP.HCM tham gia ITE HCMC. Đến nay, Sở Du lịch nhận được xác nhận tham dự của 4 Bộ trưởng và 2 thứ trưởng phụ trách du lịch của Thái Lan, Campuchia, Philippines, Myanmar…
Đến thời điểm này, Sở Du lịch đã chọn lọc và đã mời được khoảng hơn 200 người mua quốc tế đến từ các công ty lữ hành thuộc các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của thành phố; có hơn 277 gian hàng của các công ty lữ hành trong nước và quốc tế.
Lễ khai mạc ITE HCMC sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gìn (SECC, Q.7) vào sáng 8.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.