Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong làm tổ trưởng tổ công tác Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
16/07/2018 14:42 GMT+7

Thành ủy TP.HCM vừa có thông báo về xem xét, giải quyết các trường hợp kiến nghị, khiếu nại liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Theo đó, Thành ủy TP.HCM thành lập tổ công tác giải quyết trường hợp kiến nghị, khiếu nại liên quan công tác thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (gọi tắt là Tổ công tác Thủ Thiêm).
Tổ trưởng tổ công tác này là Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, tổ phó là một Phó chủ tịch UBND TP phụ trách đô thị; thành phần tổ công tác là Ban Dân vận Thành ủy, Ủy ban MTTQ VN TP, HĐND TP.HCM, Sở TN-MT, Sở QH-KT, Thanh tra TP.HCM và UBND Q.2.
[VIDEO] Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đến thăm bà con Thủ Thiêm vào sáng 16.7.2018
Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan đến nội dung nằm trong hay ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và trong vòng 1 tháng, UBND TP.HCM phải có văn bản trả lời hộ dân.
Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ công tác Thủ Thiêm có trách nhiệm rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai của hộ dân và xác nhận của chính quyền Q.2 để đề xuất xử lý xác nhận hiện trạng theo đúng thực tế và quy định pháp luật. Đồng thời Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo Chủ tịch UBND Q.2 thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định ban hành. Việc này phải hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Đối với các trường hợp được xác nhận hiện trạng sử dụng đất đúng quy định nhưng có khiếu nại về chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư không hợp lý, Tổ công tác Thủ Thiêm rà soát từng hồ sơ tại thời điểm bồi thường có đúng chính sách quy định hay không. Việc này hoàn thành chậm nhất sau 60 ngày kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.
Đối với các trường hợp đã chấp hành di dời và bàn giao mặt bằng nhưng hiện nay vẫn đang kiến nghị, khiếu nại về việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, cho rằng còn bất hợp lý, Tổ công tác Thủ Thiêm có trách nhiệm tiếp tục nghiên cứu, đề xuất giải quyết theo chính sách chung và tình hình cụ thể TP.HCM. Việc này hoàn thành chậm nhất sau 120 ngày kể từ khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ.
[VIDEO] Cuộc sống trong khu tạm cư Thủ Thiêm - Video tư liệu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.