Chủ tịch UBND TP.HCM: Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 phức tạp, chần chừ sẽ trả giá

08/02/2021 11:44 GMT+7

"Tôi đồng tình với Bộ trưởng là nguy cơ lây nhiễm ở TP.HCM phức tạp. Vì vậy phải hành động quyết liệt hơn nữa", ông Nguyễn Thành Phong nói.

Kết luận chỉ đạo cuộc họp trực tuyến khẩn với Bộ Y tế, các sở ban ngành và UBND quận huyện, TP.Thủ Đức vào sáng 8.2, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM nói: "Tôi đồng tình với Bộ trưởng là nguy cơ lây nhiễm ở TP.HCM phức tạp. Vì vậy phải hành động quyết liệt hơn nữa".

“Nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở TP.HCM rất phức tạp, chần chừ sẽ trả giá”

Lãnh đạo một số quận không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch

Cũng theo ông Phong, nếu xác định ổ dịch từ khu bốc xếp có từ trước thì từ đâu nó sinh ra thì phải nghiên cứu kỹ. Kiểm tra, truy vết các trường hợp liên quan nhân viên bốc xếp và các đơn vị bốc xếp trong sân bay và gia đình các công nhân này để có biện pháp quyết liệt. Q.1, 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Tân phải phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khoanh vùng thật nhanh và tiếp tục truy vết. Lấy mẫu hộ gia đình sẽ nhanh hơn, phát hiện dương tính thì cách ly cả gia đình. Phải làm nhanh, nếu chần chừ thì sẽ phải trả giá. Lãnh đạo các quận này không bước ra khỏi thành phố để tập trung công tác chống dịch.
Bố trí hệ thống khử khuẩn các khu vực đường hoa. Ai không mang khẩu trang thì không cho vào và xem xét xử phạt hình chính. Khách mời khai mạc đường hoa chỉ 50-70 người, sau khi làm lễ xong mới cho người dân vào. Không bắn pháo hoa đêm giao thừa vì hiện tình hình phức tạp.

Phong tỏa khu vực bệnh nhân 2000 sinh sống (P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Ảnh: Duy Tính

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, về đường hoa Phú Mỹ Hưng (Q.7), nếu Q.7 nói phức tạp không kiểm soát được thì đóng cửa.
Ông Phong nói "tình hình phức tạp ra sao, nhưng lúc này Chủ tịch UBND Q.7 không còn họp trực tuyến". Ông Phong nói thêm: "Mời Chủ tịch UBND Q.7 mời lên UBND TP gặp tôi". Còn những đơn vị đã khai mạc hội hoa xuân thì phải tăng cường sự kiểm soát.

24 ca dương tính Covid-19 tại TP.HCM sống ở quận nào?

Trước đó, sáng 8.2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tổ chức họp khẩn sau khi phát hiện thêm một số ca nhiễm Covid-19 mới liên quan đến nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Báo cáo tại cuộc họp, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC cho biết TP.HCM ghi nhận thêm 24 trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, có 3 người là F1 của bệnh nhân 2003; 6 người là F1 của bệnh nhân 1979; 15 người là F1 của những ca trong số 20 ca nghi nhiễm ban đầu (4 mẫu gộp). Tất cả 24 trường hợp này đều đã được chuyển vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi.
“Sáng nay, 94 mẫu đầu tiên được đem về là người tiếp xúc trực tiếp với 20 người. Trong đó, phát hiện 24 trường hợp nghi ngờ; những mẫu khác đang được tiếp tục xét nghiệm”, bác sĩ Dũng thông tin. Bên cạnh đó, HCDC  sẽ làm tiếp các bước kháng thể để xác định, khả năng F1 đã lây từ các ca xét nghiệm âm trước đó.
Liên quan đến các ca nghi nhiễm, TP.HCM đã tiến hành phong tỏa nhiều khu vực. Cụ thể, Q.Gò Vấp đã phong toả ở chung cư 44 Đặng Văn Trung, P.6 với 304 căn hộ có 900 nhân khẩu; hẻm 251 Quang Trung, P.10 có 100 căn nhà, 720 nhân khẩu. Từ đêm qua, Q.1 cũng đã phong tỏa khu Mả Lạng, P.Nguyễn Cư Trinh vì có ca nhiễm Covid-19 cư trú.

Khẩn: TP.HCM phát hiện 24 ca dương tính Covid-19 mới trong cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.