Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Không vì 22 ngày kiểm soát được dịch bệnh mà chủ quan'

24/08/2020 19:58 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhìn nhận nguy cơ dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nên không được phép chủ quan, mất cảnh giác và tự thỏa mãn với con số 22 ngày không có ca nhiễm trong cộng đồng.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 chiều tối 24.8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố đã trải qua 22 ngày không phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng.
Kết quả này không phải ngẫu nhiên mà là nỗ lực của các ngành và 24 quận, huyện đã kiềm chế, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng. Đây là kết quả rất đáng trân trọng và đáng biểu dương.
“Dù vậy, không loại trừ nguy cơ dịch bệnh Covid-19 còn rất lớn nếu chúng ta lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và tự bằng lòng với những kết quả đạt được bởi vì các địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp, các quốc gia xung quanh chưa có dấu hiệu giảm. Chúng ta không vì 22 ngày qua kiểm soát được dịch bệnh thì tự thỏa mãn”, ông Phong nhận định và yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp theo hướng dẫn của ngành y tế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 24.8.

Ảnh: HMC

Trong thời gian tới, TP.HCM tiếp tục rà soát, truy vết triệt dịch bệnh, tận dụng cơ hội để khôi phục kinh tế, không để đứt gãy trong hoạt động kinh tế, xã hội. Các quận huyện, sở ngành giữ vững kết quả phòng chống dịch, không để bùng phát, ngăn chặn nguy cơ ở các nơi tập trung đông người.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Y tế đánh giá kỹ tình hình dịch bệnh ở thành phố và dự báo tình hình trong thời gian tới, đề xuất các giải pháp cụ thể và linh hoạt để sớm phục hồi kinh tế. Sở TT-TT tuyên truyền, vận động người dân vứt khẩu trang đã qua xử lý đúng nơi quy định, chưa áp dụng xử phạt hành chính vào thời điểm này.
Theo thống kê của Bộ Y tế, TP.HCM có 78 ca nhiễm bệnh Covid-19, trong đó đã điều trị khỏi bệnh 63 trường hợp, 15 người còn lại đang được tiếp tục điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.