Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định chưa có chủ trương giãn cách xã hội vì Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/05/2021 11:35 GMT+7

Ngày 11.5, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh trong đó khẳng định'chưa có chủ trương về thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội ' để phòng dịch Covid-19 .

Theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thời gian qua, TP.Đà Nẵng chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Đà Nẵng là phù hợp với tình hình thực tế, kết quả cho thấy mang lại hiệu quả cao.
Theo đó, ông Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch như đã chỉ đạo, kết luận của lãnh đạo TP.Đà Nẵng trong thời gian qua.

Sáng 11.5: Thêm 28 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Cũng tại kết luận này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường quản lý các khu cách ly tập trung một cách chặt chẽ, hợp lý, tuyệt đối không để trốn cách ly, lây chéo trong các khu cách ly.
Các địa phương chủ động, phối hợp với cơ quan y tế và các đơn vị liên quan nhận định và quyết định việc tổ chức xét nghiệm, sàng lọc cho các đối tượng liên quan và các đối tượng có nguy cơ cao, nhất là phân loại đối tượng, xét nghiệm lần 2, lần 3 đối với các trường hợp F1; với phương châm xét nghiệm phải đi trước, mở rộng sàng lọc hợp lý để phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19, không chờ công bố lịch trình, dịch tễ của các ca mắc mới.
Đáng chú ý, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu các quy định pháp luật, tham mưu, đề xuất việc hướng dẫn các đơn vị, địa phương xử lý hành vi cố tình khai báo dịch tễ không trung thực, không kịp thời, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.
Sở Tài chính khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương đề xuất TP.Đà Nẵng hỗ trợ chi phí phải trả cách ly (tiền ăn) của đối tượng không phải hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khó khăn đang cách ly y tế tập trung tại các khu cách ly, báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND TP.Đà Nẵng xem xét quyết định.

2.000 người làm việc tại sân bay Đà Nẵng được xét nghiệm nhanh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.