Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước bị tố cáo, UBND tỉnh Cà Mau kết luận gì?

Gia Bách
Gia Bách
16/06/2019 18:23 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau đã có kết luận về các nội dung tố cáo đối với ông Đặng Văn My, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước (H.Cái Nước, Cà Mau).

Ngày 16.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau đã có kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đặng Văn My, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Nước (H.Cái Nước, Cà Mau).
Theo đó, UBND TT.Cái Nước đã có hàng loạt sai phạm như: Lập phương án, trình UBND H.Cái Nước phê duyệt và tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại khu chợ trung tâm TT.Cái Nước (giai đoạn 3) hơn 9,6 tỉ đồng nhưng tại thời điểm thu không lập biên lai. Đến năm 2018, sau khi UBND H.Cái Nước chỉ đạo, UBND TT.Cái Nước mới khắc phục, lập lại biên lai.
UBND H.Cái Nước có vi phạm trong chủ trương cho UBND TT.Cái Nước đầu tư xây dựng nâng cấp chợ trung tâm TT. Cái Nước từ nguồn thu phí, dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ, nhưng một số nhiệm vụ còn giao chưa rõ ràng; chỉ đạo một số ngành kiểm tra, kiểm soát thiếu chặt chẽ, dẫn đến việc UBND TT.Cái Nước quản lý nguồn thu, nhiệm vụ chi, không đúng.
Phòng Tài chính - Kế hoạch H.Cái Nước có trách nhiệm thẩm định báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách TT.Cái Nước, nhưng không phát hiện UBND TT.Cái Nước quản lý nguồn thu, nhiệm vụ chi không đúng quy trình theo quy định. Đây là trách nhiệm chung thuộc về trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện giai đoạn 2016 - 2018.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Chủ tịch UBND H.Cái Nước rà soát, thỏa thuận với các hộ tiểu thương, theo hướng kéo dài thời gian hợp đồng dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ, để trừ dần số tiền thu vượt, lập phương án trình cấp thẩm quyền phê duyệt đối với số tiền thu vượt hơn 9,6 tỉ đồng do nhận thức văn bản chưa đúng dẫn đến thu sai.
Đồng thời, UBND H.Cái Nước cần kiểm điểm trách nhiệm, xử lý nghiêm đối với đối với ông Đặng Văn My và các cán bộ có liên quan.
Trong đó, có vai trò trách nhiệm của ông Trần Viễn Phương, Chánh Thanh tra huyện, tổ trưởng tổ xác minh tố cáo, do tham mưu Chủ tịch UBND H.Cái Nước ban hành kết luận nội dung tố cáo đối với ông Đặng Văn My đã không kết luận rõ việc vi phạm mức thu dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại chợ thị trấn Cái Nước giai đoạn 3 và chưa xác định rõ trách nhiệm việc cấp 2 quầy cho Hội Nông dân huyện sử dụng làm HTX mua bán.
Trước đó, trong một thời gian dài, các tiểu thương chợ TT.Cái Nước đã có đơn thư tố cáo Chủ tịch TT.Cái Nước Đặng Văn My.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.