Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai gọi điện cho con trai trước khi mất tích

02/01/2018 17:44 GMT+7

Ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai , cho biết trước khi mất tích bí ẩn, ông Nguyễn Hồng Lâm gọi điện cho con trai nói: “Bố đang gặp rắc rối...”, rồi mất liên lạc.

[VIDEO] Phó chủ tịch kể lại chuyện Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai mất tích
Chiều 2.1, sau nhiều nỗ lực liên lạc, thuyết phục, ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đã đồng ý gặp gỡ phóng viên, thông tin chính thức về sự việc mất tích bí ẩn của ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Theo ông Luật, ngày thứ 2 (25.12.2017), ông Lâm vẫn điều hành các công việc của UBND huyện bình thường, không có bất cứ vấn đề gì.
Đến tối hôm đó, do một cán bộ ở Phòng Tài chính UBND huyện về hưu, ông Lâm vẫn dự bữa ăn cơm chia tay cùng các cán bộ. Khoảng hơn 20 giờ tối 25.12.2017, dự bữa cơm xong, mọi người chia tay nhau và cùng về cơ quan, hoặc về nhà. Chưa có chuyện gì xảy ra.
"Khoảng hơn 21 giờ tối 25.12.2017, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 ngày 26.12.2017, anh Lâm có gọi điện xin phép đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Huyện ủy, vắng mặt ở cuộc họp của Ban Thường vụ. Sau đó, không liên lạc được. Còn việc mất liên lạc từ bao giờ thì chúng tôi không xác nhận được. Chỉ biết từ khoảng gần trưa ngày 26.12.2017 cho đến nay, anh Lâm không đến cơ quan, không liên lạc được”, ông Luật nói.
Cũng theo ông Luật, gia đình ông Lâm cũng đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an. Huyện Quốc Oai cũng đã làm văn bản báo cáo lên thành phố Hà Nội về việc ông Nguyễn Hồng Lâm không đến cơ quan làm việc và cũng không liên lạc được.
Bí thư Huyện ủy cũng đã trực tiếp báo cáo lên lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cơ quan công an và các cơ quan chức năng liên quan của Thành phố, của huyện Quốc Oai đề nghị vào cuộc để điều tra, tìm kiếm. Từ việc đến thăm, tìm hiểu gia đình cho đến cơ quan, các cuộc điện thoại gọi đi, gọi đến, khu vực anh Lâm gửi xe đều không tìm thấy điều gì đặc biệt trong mối quan hệ của đồng chí Lâm và cũng không có biểu hiện đặc biệt gì về tâm lý, tình cảm”, ông Luật cho biết thêm.
Ông Luật cho hay, sau khi ông Lâm gọi điện xin phép Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thọ,  từ 6 giờ 35 phút ngày 26.12.2017 đến nay, trong cơ quan, lãnh đạo không ai nhận được cuộc điện thoại nào của ông Lâm. Hiện, các cơ quan chuyên môn của thành phố Hà Nội, huyện Quốc Oai cũng rất tích cực vào cuộc. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy manh mối, nút thắt nào để có lần mò ra tung tích của ông Lâm.
Ông Đỗ Lai Luật, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai thông tin chính thức về vụ mất tích bí ẩn Ảnh Anh Đan
“Anh Lâm đã hơn 10 năm làm Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai từ tháng 7.2017. Anh Lâm là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ, cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì”, ông Luật nói. 
Một chi tiết rất đáng chú ý liên quan đến vụ mất tích bí ẩn này được ông Luật cho biết là nơi xuất hiện sóng điện thoại của số điện thoại ông Lâm sử dụng lần cuối cùng ở khu vực hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, trong sáng 26.12.2017. Cơ quan công an đã lần từng ngõ, gõ từng nhà, nhưng chưa có dấu hiệu khả quan.
“Theo cơ quan công an, anh ấy gửi xe ở một bãi xe ở ngõ 113 Trần Duy Hưng - là Trung tâm khoa học kỹ thuật nào đó, chứ không phải khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ hay là siêu thị gì cả. Theo thông tin chúng tôi nhận được, bãi xe này là chỗ anh Lâm thường xuyên gửi xe mỗi khi ra thăm con học ở Hà Nội. Gia đình có quay lại bãi xe thì thấy xe ô tô của anh Lâm ở đó", ông Luật cho biết thêm.
Theo ông Luật, cơ quan công an có báo cáo hiện chiếc xe ô tô hiệu Toyota Camry của ông Lâm đang được lưu giữ tại trụ sở UBND huyện Quốc Oai.
Đáng chú ý, theo ông Luật, trong buổi sáng 26.12.2017, ông Lâm có gọi điện thoại cho con trai và nói một câu không rõ ràng lắm: “Bố đang gặp chuyện rắc rối”. Sau đó, không ai liên lạc được với ông Lâm nữa. "Cậu con trai anh Lâm mất bình tĩnh khi nghe điện thoại của bố và gọi điện cho những người thân nhất, mấy người bạn thân của gia đình báo tin. Cơ quan chức năng đã rà soát những cuộc gọi, tin nhắn đến số điện thoại của anh Lâm nhưng không có một cái gì bất thường cả”, ông Luật nói.
Ông Nguyễn Hồng Lâm (53 tuổi), từng làm chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương; Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hương; Chánh văn phòng Huyện ủy Quốc Oai, Phó chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (từ năm 2006). Tháng 7.2017, ông Lâm được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.