Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa bị chuyển công tác

31/10/2017 19:57 GMT+7

Với nhiều vi phạm, khuyết điểm, ông Đinh Hữu Niên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Minh Hóa (Quảng Bình) đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình chuyển công tác.

Ngày 31.10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiến hành hội nghị lần thứ 37 do ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì.
Tại phiên họp, sau khi nghe Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo kết quả giải quyết tố cáo đối với ông Đinh Hữu Niên, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Minh Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cơ bản nhất trí với kết luận của Ban Kiểm tra.
Cụ thể, ông Niên đã có nhiều vi phạm như: vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Luật lao động. Ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn 1 tháng không đúng quy định. Chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp.
Với trách nhiệm là người đứng đầu để cho Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức các phòng ban, đơn vị sự nghiệp xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Thiếu kiểm tra để cho Phòng NN-PTNT nhận giống cây cung cấp cho nhân dân trồng rừng không đúng chủng loại và thực hiện không đúng mục tiêu mô hình trồng rừng gỗ lớn được phê duyệt.
Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây bức xúc và dư luận không tốt trong một số bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện; làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân ông Niên.
Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với quyết định của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác khác đối với ông Niên.
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân có khuyết điểm, vi phạm sau: kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức kỷ luật và chuyển công tác khác đối với Trưởng phòng Nội vụ và Trưởng phòng NN&PTNT huyện; kiểm điểm đối với 2 Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng phòng LĐ-TB-XH, nguyên Trưởng phòng Nội vụ và Phó trưởng phòng NN&PTNT huyện; ngoài ra, các hội đồng xét tuyển, tập thể, cá nhân khác có liên quan cũng bị kiểm điểm.
Trước đó, Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh về những vi phạm, khuyết điểm của ông Niên trong tuyển dụng, điều chuyển cán bộ, giáo viên gây nhiều bức xúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.