Chủ tịch UBND Bình Định Nguyễn Phi Long: Phòng dịch Covid-19 quyết liệt nhưng không nóng vội

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/02/2021 18:17 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đồng ý cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 1.3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng dịch Covid-19 .

Chiều 25.2, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chủ trì cuộc họp trực tuyến để triển khai công tác giám sát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, hiện tỉnh này chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Từ ngày 28.1 đến nay, tỉnh Bình Định có 62 trường hợp có yếu tố dịch tễ đã được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế nhưng hiện chỉ còn 2 trường hợp đang điều trị, 60 trường hợp còn lại đã hoàn thành cách ly.

Chiều 25.2 Thêm 7 ca mắc Covid-19 ở Hải Dương và 1 ca nhập cảnh ở Tây Ninh

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho rằng lo nhất trong giai đoạn hiện nay là công nhân và sinh viên trở lại tỉnh Bình Định sau thời gian nghỉ Tết Tân Sửu. Nếu không kiểm soát chặt người đến/về từ vùng dịch, ổ dịch thì nguy cơ lây nhiễm rất lớn.
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Phi Long đồng ý với đề xuất tạm dừng hoạt động 2 chốt kiểm tra y tế tại Ga Quy Nhơn, Quốc lộ 1 D (tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu) kể từ 0 giờ ngày 28.2.

Ông Nguyễn Phi Long cho rằng phòng chống dịch Covid-19 cần bình tĩnh nhưng không chủ quan, quyết liệt nhưng không nóng vội, từng bước khôi phục các hoạt động về trạng thái bình thường

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Đồng thời, ông Nguyễn Phi Long cũng đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp đi học tập trung trở lại từ ngày 1.3 nhưng phải đảm bảo các biện pháp để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Giao Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH chủ động phối hợp với Sở Y tế có văn bản hướng dẫn cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp triển khai đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để sẵn sàng đón học sinh, sinh viên và học viên quay lại trường học tập.
Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trường đại học, cao đẳng của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh) có trách nhiệm thông báo rộng rãi cho tất cả học sinh, sinh viên và học viên trở về từ vùng/địa phương có dịch hoặc từng di chuyển đến vùng/địa phương có dịch phải thực hiện khai báo y tế đẩy đủ, trung thực để được theo dõi sức khỏe, thực hiện kiểm tra sức khỏe đối với các trường hợp có các yếu tố nguy cơ để có biện pháp xử lý phù hợp (cách ly y tế, xét nghiệm…)... Các cá nhân cố tình khai báo không trung thực hoặc không tuân thủ việc cách ly theo quyết định của cấp có thẩm quyền sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Cho hoạt động lại Bảo tàng Quang Trung (H.Tây Sơn, Bình Định) từ 0 giờ ngày 27.2 và phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Đối với các hoạt động tập trung đông người, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao cho thủ trưởng các đơn vị, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố… chịu trách nhiệm và quyết định có tổ chức hay không nhưng vẫn phải đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.
Ông Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu các ngành Y tế, Công an, Quân đội… tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.
Theo ông Nguyễn Phi Long, trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Bình Định xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tiếp tục công tác phòng chống dịch Covid-19, Khôi phục và phát triển kinh tế xã hội, Tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tất cả các cấp, các ngành phải tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ này.
Ông Nguyễn Phi Long cũng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh Bình Định triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 cần bình tĩnh nhưng không chủ quan, quyết liệt nhưng không nóng vội, từng bước khôi phục các hoạt động về trạng thái bình thường.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 nặng tiến triển tốt lên, cụ bà ở Đà Nẵng vẫn nguy kịch

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng hoa chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại cuộc họp trực tuyến chiều 25.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long chia sẻ với khó khăn, vất cả của các thầy thuốc, y, bác sĩ… tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Ông Nguyễn Phi Long thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Bình Định và nhân dân tỉnh này gửi lời chúc mừng, tri ân đến các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, công chức, người lao động trong ngành y tế toàn tỉnh nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2021).

Ông Nguyễn Phi Long tặng hoa đại diện ngành Y tế tỉnh Bình Định

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo ông Nguyễn Phi Long, 2 năm qua, ngành Y tế không tổ chức kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam do phải tập trung cao độ lực lượng trực chiến, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, công chức, viên chức ngành Y tế của tỉnh Bình Định đã phải trực 24/24 giờ, xuyên Tết, không kể ngày đêm, hy sinh những giây phút quân quần, đoàn tụ bên gia đình để tập trung phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cho nhân dân trong tỉnh được đón Tết an toàn. Những cống hiến thầm lặng, không ngơi nghỉ trong công tác phòng, chống dịch của đội ngũ thầy thuốc ngành Y tế thật đáng trân trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.