Chủ tịch TP.HCM yêu cầu truy tìm người tung tin giả 'giới nghiêm từ 22 giờ ngày 18.5'

21/05/2021 14:50 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong giao Công an TP.HCM phối hợp với Sở TT-TT truy vết nguồn phát tán tin giả "giới nghiêm từ 22 giờ ngày 18.5" để xử lý nghiêm, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Trưa 21.5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhắc lại trường hợp tung tin giả trên mạng xã hội vào tối 18.5 vừa qua khiến người dân hoang mang.
Ông Phong cho biết trước đó đã giao Sở TT-TT TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân nhận diện thông tin giả, để dư luận không bị hoang mang . "Lúc 22 giờ (ngày 18.5) tôi nhận được tin đó, chỉ một tiếng đồng hồ sau thì Phó chủ tịch Dương Anh Đức khẳng định đây là thông tin giả", ông Phong nói.

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Trong thời điểm cận kề ngày bầu cử (ngày 23.5), ông Phong đề nghị Công an TP.HCM nắm thông tin dư luận liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, phối hợp với Sở TT-TT rà soát, truy vết nguồn phát tán tin giả để kịp thời xử lý theo đúng quy định pháp luật. “Không để lan truyền các thông tin tương tự trong thời gian sắp tới”, ông Phong yêu cầu.

Các lực lượng tham gia phòng chống dịch

ẢNH: CTV

Trước đó, vào tối 18.5, người dùng mạng xã hội lan truyền nhau nội dung “Chỉ đạo mới của UBND TP.HCM” được thực hiện từ 22 giờ ngày 18.5, trong đó có một số nội dung như 'lệnh giới nghiêm'. Nghiêm trọng nhất là nội dung về người dân không ra khỏi nhà từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau khi không có việc cần thiết, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.
Ngay trong đêm 18.5, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định đây là thông tin giả mạo, thành phố không có chỉ đạo nào có nội dung như thông tin lan truyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.