Chủ tịch TP.HCM yêu cầu truy gấp 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trốn khỏi khu cách ly

03/05/2021 13:16 GMT+7

Chủ tịch UBND H.Củ Chi (TP.HCM) nhận định 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bỏ trốn khỏi khu cách ly vào tối 2.5 có thể đã lẩn trốn sang địa bàn khác.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM trưa 3.5, Chủ tịch UBND H.Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho biết liên quan đến bệnh nhân 2899 (ở Hà Nam), H.Củ Chi có một trường hợp F1 ở chung khách sạn là khu cách ly tập trung ở Đà Nẵng và check out (rời khỏi khách sạn - PV) cùng ngày với bệnh nhân 2899. Khi về Củ Chi, người này tiếp tục được cách ly tập trung tại khu C, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM. Do người này có tiếp xúc, trao đổi ở nhà, nên H.Củ Chi cũng thực hiện cách ly 7 trường hợp F2.
Cũng theo ông Phú, cách đây 5 ngày, Q.10 chuyển 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đến khu C, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh TP.HCM để cách ly tập trung. Tuy nhiên, đến tối 2.5, có 2 người trốn cách ly, gồm một người 20 tuổi và một người 22 tuổi.

TP.HCM tạm dừng dịch vụ massage, rạp phim, quán net phòng Covid-19

“Tối qua, huyện đã kích hoạt công an xã, công an huyện, các tổ dân phố truy lùng các nhà trọ, khu lưu trú nhưng đến 10 giờ sáng nay vẫn chưa tìm được. Có thể họ đã lẩn trốn qua địa bàn khác”, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú nhận định.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố có 3 nguy cơ từ các ổ dịch trong nước, nhập cảnh trái phép và lây từ khu vực cách ly tập trung, do vậy cần tập trung kiểm soát các nguy cơ này. Liên quan đến 2 trường hợp nhập cảnh bỏ trốn khỏi khu cách ly, ông Phong giao Công an TP.HCM và Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp tục truy tìm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.