Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đến thăm phi công người Anh đang điều trị Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
17/06/2020 20:28 GMT+7

Sự hồi phục kỳ diệu của bệnh nhân Covid-19 số 91 - phi công người Anh phải kể đến những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chiều ngày 17.6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm phi công người Anh - bệnh nhân Covid-19 số 91.
Theo ông Nguyễn Thành Phong, quá trình hồi phục của bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu, vì đã có những thời khắc bệnh nhân thập tử nhất sinh, đã nghĩ đến phương án phải ghép phổi.
Cũng theo ông Phong, sự hồi phục kỳ diệu của bệnh nhân 91 phải kể đến những nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

BN91 - Phi công người Anh xúc động nói lời cảm ơn bác sĩ Việt Nam

Lãnh đạo UBND TP.HCM đã biểu dương, khen thưởng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (50 triệu đồng) và Bệnh viện Chợ Rẫy (50 triệu đồng).
Theo bác sĩ CK.2 Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, những ngày đầu về Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân 91 rất nặng, nhiều lúc "không dám tin bệnh nhân có thể hồi phục được". Nhưng hiện tại, bác sĩ Linh cho biết bệnh nhân 91 đang hồi phục tốt, cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng gắng sức và chức năng vận động.
Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện Chợ Rẫy được UBND TP.HCM khen thưởng vì thành tích trong công tác cứu chữa bệnh nhân Covid-19.
Trước đó, Bệnh viện Chợ Rẫy được thưởng 100 triệu đồng vì chữa trị tốt cho 2 cha con người Trung Quốc đầu tiên nhiễm Covid-19 - bệnh nhân thứ 1 và bệnh nhân thứ 2 ở Việt Nam; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới được thưởng 50 triệu đồng vì điều trị tốt cho bệnh nhân Việt kiều Mỹ - bệnh nhân thứ 7.

Hành trình cứu chữa bệnh nhân đặc biệt phi công người Anh - Bệnh nhân Covid-19 số 91

Chiều 16.6: Bệnh nhân 91 - phi công người Anh đã tập đi lại, bảo hiểm chi trả viện phí điều trị Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.