Chủ tịch TP.Đà Lạt khen thưởng người giải cứu tê tê vàng quý hiếm

19/04/2021 14:07 GMT+7

UBND TP.Đà Lạt tuyên dương khen thưởng ông Ông Văn Dũng (ngụ P.11, Đà Lạt) đã giải cứu cá thể tê tê vàng trước khi bị xẻ thịt làm mồi nhậu.

Sáng 19.4, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tổ chức khen thưởng ông Ông Văn Dũng (ngụ tổ dân phố Sào Nam, P.11, Đà Lạt) đã có ý thức trong việc bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường; do giải cứu thành công cá thể tê tê vàng trước khi bị nhóm thanh niên xẻ thịt làm mồi nhậu.

Ông Văn Dũng bàn giao con tê tê vàng cho Hạt Kiểm Lâm Đà Lạt để thả về rừng

ẢNH: LÂM VIÊN

Trước đó, trưa ngày 12.4, ông Dũng biết một nhóm thanh niên đang mua 1 con tê tê vàng của một người mang từ rừng ra với ý định giết thịt làm mồi nhậu. Thấy vậy, ông Dũng “chuộc” lại cá thể tê tê vàng này với giá 3,5 triệu đồng.
Liền sau đó, ông Dũng đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm TP.Đà Lạt để giao nộp cá thể tê tê vàng là động vật hoang dã quý hiếm để thả về rừng.
Theo Hạt Kiểm lâm TP.Đà Lạt, sau khi tiếp nhận con tê tê này, đơn vị đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh để lập kế hoạch thả cá thể tê tê về môi trường tự nhiên. Theo Hạt Kiểm lâm, tê tê vàng thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB. Nhóm động vật quý hiếm bị đe dọa tuyệt chủng, nghiêm cấm khai thác, sử dụng, mua bán dưới mọi hình thức
* Cũng trong sáng nay, UBND TP.Đà Lạt còn khen thưởng cho 6 chiến sĩ công an TP.Đà Lạt và Công an P.3 (Đà Lạt) vì đã có thành tích trong phong trào phòng, chống tội phạm trên địa bàn, triệt phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, tàng trữ ma tuý trên địa bàn Đà Lạt trong thời điểm từ cuối tháng 3.2021 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.