Chủ tịch tỉnh Quảng Nam viết thư kêu gọi đồng hương tạm thời 'đừng về quê'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
03/04/2020 15:11 GMT+7

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã viết thư gửi Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại TP.HCM, kêu gọi bà con đồng hương tạm dừng về quê trong giai đoạn này để tỉnh tập trung chống dịch Covid-19 .

Sáng 3.4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, có thư kêu gọi gửi bà con đồng hương tại TP.HCM để vận động bà con không về quê thời điểm này nhằm tránh lây nhiễm bệnh Covid-19.

Quảng Nam lập các điểm chốt chặn để kiếm tra, đo thân nhiệt cho người dân ra vào tỉnh

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trong thư, ông Lê Trí Thanh nêu: "Dịch Covid-19 đang trở thành đại dịch của toàn thế giới và tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường và nguy cơ lây lan tại Việt Nam là rất cao. Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt, quyết tâm của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, là sự đồng lòng của người dân đã đạt những kết quả rất tích cực, được thế giới ghi nhận.

Tuy nhiên hiện số ca mắc đang tăng lên, trong đó có cả những nhân viên y tế, các bác sĩ… nên nhiệm vụ phòng chống dịch đang rất nặng nề, có thể sẽ kéo dài.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Hội đồng hương tại TP.HCM vận động bà con Quảng Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại TP.HCM không nên về quê cho tới ngày 15.4 nhằm phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng…"
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, những ngày qua, Quảng Nam đã lập nhiều chốt chặn trên các đường mòn biên giới ở hai huyện miền núi Nam Giang và Tây Giang. Bên cạnh đó, lập nhiếu chốt chặn trên các tuyến quốc lộ để kiểm tra thân nhiệt, điền tờ khai y tế đối với người từ các tỉnh vào Quảng Nam. Đồng thời, các lực lượng cũng được bố trí nhân sự kiểm soát và đưa những người từ TP.HCM đến Quảng Nam đi cách ly tập trung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.