Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: Sẽ có nhiều công dân Quảng Nam được đón về nhà

Mạnh Cường
Mạnh Cường
23/07/2021 18:02 GMT+7

Sau khi những công dân đầu tiên từ TP.HCM được đưa về quê, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đến khu cách ly thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân.

Trưa 23.7, sau khi 77 công dân về từ TP.HCM ổn định nơi ăn, nghỉ ở tại khu cách ly tập trung số 3 của Tam Kỳ đặt tại Trường Cao đẳng Quảng Nam (đường Huỳnh Thúc Kháng, P.An Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã đến thăm, tặng quà cho các công dân này.

Ông Lê Trí Thanh thăm hỏi, động viên người dân.

ẢNH: NAM THỊNH

Gặp gỡ công dân vừa trở về từ tâm dịch TP.HCM, ông Lê Trí Thanh thăm hỏi hoàn cảnh và chia sẻ nỗi vất vả của bà con. Đồng thời, khẳng định tỉnh rất quan tâm, triển khai nhiều hoạt động và đang tiếp tục tính toán những giải pháp nhằm chia sẻ với khó khăn của người dân, doanh nghiệp trong đại dịch.

“Sẽ có thêm nhiều công dân Quảng Nam được tỉnh hỗ trợ đón về quê nhà, ưu tiên người già, lao động nghèo, sinh viên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không thể trụ vững tại tâm dịch TP.HCM”, ông Thanh khẳng định.

Ngoài ra, ông Thanh cũng động viên công dân cố gắng, cùng chia sẻ với tỉnh, hoàn thành tốt đợt cách ly tập trung và không quên dặn dò công dân chấp hành tốt các quy định về cách ly, tiếp tục tự theo dõi, báo ngay cho cơ quan chức năng khi có biểu hiện nhiễm bệnh cũng như duy trì thực hiện khuyến cáo của ngành y tế cả ở khu cách ly tập trung lẫn khi được đưa về cách ly tại nhà.

Nỗi lòng người Đà Nẵng ngày về tránh Covid-19: Thất nghiệp 2 tháng không xu dính túi

Cũng theo ông Thanh, trong đợt 1 này, Quảng Nam dự kiến đón khoảng 800 bà con đồng hương về Quảng Nam và sẽ họp bàn đánh giá, rút kinh nghiệm để nghiên cứu tiếp tục hỗ trợ bằng các hình thức khác với mục tiêu tạo điều kiện giúp bà con về quê nhanh nhất, tốt nhất, an toàn nhất.

Thăm hỏi lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

ẢNH: NAM THỊNH

Tỉnh cũng đã phối hợp với hội đồng hương động viên những người chưa đến mức cần thiết phải quay trở về thì yên tâm ở lại TP.HCM, chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính quyền. Tỉnh sẽ xem xét cùng với hội đồng hương tìm cách hỗ trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm để bà con yên tâm.

Sau khi thăm hỏi, tặng quà chia sẻ động viên cho 77 công dân vừa về từ TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đến thăm, tặng quà lực lượng lái xe, y tế và cán bộ các cấp ngành đã thực hiện thành công chuyến đi đầu tiên đưa công dân về quê; tặng quà chốt trực làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường cao đẳng Quảng Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.