Chủ tịch tỉnh Cà Mau trả hơn 1,2 tỉ tiền bồi thường thừa cho nhà nước

Gia Bách
Gia Bách
03/08/2019 11:30 GMT+7

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đánh giá việc Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ động nộp hơn 1,2 tỉ đồng tiền bồi thường thừa cho nhà nước, là việc làm tích cực, cần được biểu dương…

Sau khi có thông tin “ốc đảo bình yên của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau” lan truyền trên mạng, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có báo cáo chính thức gửi đến các phóng viên tham dự cuộc họp báo vào ngày 2.8, bác bỏ thông tin “ốc đảo bình yên…” này.

Chủ động phát hiện và nộp lại số tiền bồi thường thừa

Theo báo cáo, qua rà soát, xác minh thông tin nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau và các cơ quan chức năng liên quan xác định nguồn gốc đất của ông Nguyễn Tiến Hải là sang nhượng lại từ bà con họ hàng hồi năm 2002, chưa có đường giao thông, chưa có quy hoạch. Ông Nguyễn Tiến Hải sau đó đã chuyển đổi đất lên thổ cư, cất nhà và các công trình phụ đều có xin phép đúng quy định pháp luật.
Tháng 4.2018, đất Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải có một phần dính vào quy hoạch khu dự án Happy Home (TP.Cà Mau). Ông Nguyễn Tiến Hải đã chấp hành bàn giao đất cho dự án đúng quy định, như bao người dân khác bị dính quy hoạch khu vực này. Ông Nguyễn Tiến Hải đã chủ động tháo dỡ công trình, bàn giao đúng thời gian, và được hỗ trợ 3 triệu đồng vì bàn giao mặt bằng đúng thời gian quy định.
Ngoài ra, báo cáo cũng nêu, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chủ động phát hiện và nộp lại số tiền bồi thường thừa cho nhà nước hơn 1,2 tỉ đồng. Đây là số tiền bồi thường công trình, vật kiến trúc trên đất bị thu hồi của ông Nguyễn Tiến Hải, nhưng ông Hải tự rà soát trước đây, khi xây dựng những công trình, vật kiến trúc này có làm cam kết khi nào nhà nước thu hồi đất sẽ không yêu cầu bồi thường, hỗ trợ.
Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đánh giá việc trả lại tiền nói trên của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải là việc làm tích cực, cần được biểu dương, vì trong thực tế có rất nhiều trường hợp đã cam kết như vậy, nhưng không thực hiện theo cam kết, mà yêu cầu, khiếu nại...

Cà Mau bác thông tin về 'ốc đảo bình yên' liên quan Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

G.B

Cà Mau bác bỏ thông tin vu khống gì?

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, thông tin đăng tải ngày 22.7.2019 trên một trang web có địa chỉ là damkhoinghiep.vn. Bài viết có nhan đề: "Cà Mau: Có một ốc đảo bình yên như thế giữa thành phố không bình yên"…
Báo cáo cũng tóm tắt nội dung của bài viết: TP.Cà Mau thực hiện quy hoạch, thu hồi đất để phát triển kinh tế xã hội, các hộ dân chấp hành. Tuy nhiên, trong khuôn viên đất của gia đình ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tại số 444 đường Trần Hưng Đạo nối dài, ngoài phạm vi 60 m được giữ lại theo chủ trương chung, vẫn còn hơn 60 m nữa vẫn ngang nhiên tồn tại, chẳng bàn giao cho ai và chính quyền cũng chẳng ai dám động đến... "ốc đảo" bình yên đó có thể chỉ là một khoảng lặng trước cơn bão. "Đẩy thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân". Khi người dân không còn có thể câm lặng được nữa, mọi ốc đảo đều có thể bị đánh chìm".
Sau khi rà soát, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau khẳng định bài viết trên không có cơ sở, không chính xác, sai sự thật, có tính chất vu khống, nhằm mục đích hạ uy tín, danh dự của lãnh đạo tỉnh...
Liên quan đến vấn đề này, ngày 2.8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo thông tin chính thức về kết quả rà soát, xác minh thông tin nhà đất của ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau. Ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Cà Mau, chủ trì cuộc họp báo.
Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết thêm: "Trang web damkhoinghiep.vn là trang thông tin điện tử do một công ty tại TP.HCM vận hành, không phải là báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp. Sở đang phối hợp với cơ quan chức năng xác minh, làm rõ mục đích, động cơ của tác giả bài viết; đồng thời đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.