Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát quen ‘bầu’ Kiên vì cùng mê bóng đá

21/05/2014 10:03 GMT+7

(TNO) Trong ngày xét xử thứ hai của phiên sơ thẩm vụ đại án “bầu” Kiên, nhiều người tham gia tố tụng đã được mời tới tòa.

>> Giám đốc khai mọi việc đều làm theo chỉ đạo của 'bầu' Kiên
>> Hình ảnh đầu tiên 'bầu' Kiên tại tòa
>> Quyền lực khủng của bầu Kiên
>> Bầu Kiên bị khởi tố thêm tội trốn thuế

Đại diện Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát được chủ tọa mời tham gia trong phần xét hỏi để làm rõ hơn hành vi của các bị cáo trong tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trả lời HĐXX về hành vi soạn thảo văn bản, bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến khẳng định “không hề chứng kiến cuộc họp của HĐQT Công ty ACBI, nhưng lập biên bản cuộc họp do Nguyễn Đức Kiên chỉ đạo. Sau khi soạn thảo, 3 thành viên HĐQT ký và tôi cũng ký xác nhận là người lập biên bản”.

Sau khi bị cáo Nguyễn Thị Hải Yến khẳng định việc làm chỉ là theo chỉ đạo của “bầu” Kiên, Chủ tọa phiên tòa yêu cầu đại diện Công ty TNHH Một thành viên Thép Hòa Phát để làm rõ hơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của “bầu” Kiên.


Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long - Ảnh: Hà An

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long khai, nếu Thép Hòa Phát biết số cổ phiếu của ACBI đang là tài sản thế chấp thì sẽ không bao giờ ký hợp đồng mua bán. Ông Long cũng khai trước tòa: “Tôi và anh Nguyễn Đức Kiên quen biết nhau từ 2001, do cả hai đều đam mê bóng đá”.

Hà An – Hoàng Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.