Chủ tịch Quốc hội: Vụ gian lận điểm thi đang được xử lý nghiêm minh

Đình Tuyển
Đình Tuyển
26/04/2019 08:02 GMT+7

Chiều 25.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri tại P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Tại đây, đoàn đã ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về phòng chống tham nhũng; đạo đức xã hội; bạo lực học đường; nạn hiếp dâm, dâm ô trẻ em... Nhiều cử tri đặc biệt quan tâm đến nạn gian lận trong thi cử tại một số địa phương; bày tỏ lo lắng trước việc bùng nổ những thông tin xấu, độc hại tràn lan trên các trang mạng xã hội đã và đang tác động rất lớn đến nhiều người, đặc biệt là nhận thức của giới trẻ.
Trả lời một số ý kiến của cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết tình trạng đạo đức xuống cấp trong nhà trường, bạo lực học đường, bảo mẫu hành hạ trẻ em, nhất là tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em gần đây là những vấn đề xã hội đang rất bức xúc và phê phán mạnh mẽ. Hiện các cơ quan tư pháp đang làm và chắc chắn sẽ xử lý nghiêm, bởi những hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức xã hội.
Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Chủ tịch QH cho biết vụ việc đang được xử lý nghiêm minh và nhấn mạnh “đây là bài học rất đau đớn cho ngành giáo dục”.
Trước những lo lắng của cử tri về thông tin thất thiệt tràn lan trên mạng xã hội, Chủ tịch QH nói: “Phải tỉnh táo, giáo dục con em chọn lọc thông tin... Thời gian qua, có rất nhiều trang mạng, Facebook của các lãnh đạo cấp cao, trong đó có tôi, nhưng đây là những trang giả”.
Về việc đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch QH cho rằng “chưa bao giờ mạnh mẽ như thời gian qua” và “không nương ai; không có vùng cấm trong công tác này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.