Chủ tịch Quốc hội: Với án tham nhũng, thu hồi được bao nhiêu mới đáng nói

Mai Trâm
Mai Trâm
27/11/2018 15:49 GMT+7

Kết quả xử lý không phải là người tham nhũng tù bao nhiêu năm mà người đó làm mất bao nhiêu tiền, tham nhũng bao nhiêu tài sản và thu hồi được bao nhiêu mới là điều đáng nói.

Sáng 27.11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn Đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.
Tại buổi tiếp xúc ở P.Lê Bình, Q.Cái Răng (TP.Cần Thơ), sau khi nghe các đại biểu báo cáo về về kỳ họp của Quốc hội vừa qua, các cử tri đã có nhiều đóng góp ý kiến xoay quanh vấn đề giáo dục, đất đai, tội phạm ma túy, tham nhũng...
Trả lời ý kiến của các cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chân thành tiếp thu các ý kiến đóng góp và cho rằng những ý kiến của cử tri hôm nay sẽ trở thành ý kiến của Đại biểu Quốc hội để thảo luận, bàn bạc những quyết định quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm tư tình cảm, nguyện vọng của nhân dân.
Liên quan đến ý kiến cử tri về những quy định bất cập trong việc cấp giấy Quyền sử dụng đất cho người dân của Bộ TN-MT, Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là những nguyện vọng chính đáng của người dân và nhấn mạnh: “Tôi sẽ yêu cầu Bộ TN-MT phải trả lời những ý kiến này. Các vấn đề nào thuộc về luật mà bất hợp lý thì Bộ nhanh chóng trình sửa luật; cái nào thuộc về sự chỉ đạo quản lý, điều hành của Bộ trưởng mà dân thấy không hợp lý cần phải sửa ngay”.
Trao đổi với cử tri về vấn đề tham nhũng, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng bộ luật Hình sự hiện hành rất nghiêm khắc, tội phạm tham nhũng vừa rồi được đưa ra xét xử rất nhiều, vấn đề tịch thu thu hồi tài sản tham nhũng cũng đã được chỉ đạo trong từng vụ án.
Đối với các vụ án tham nhũng, Chủ tịch Quốc hội cho biết thêm kết quả xử lý không phải là người tham nhũng đó tù bao nhiêu năm, bao nhiêu người bị phạt tù, mà người đó làm mất bao nhiêu tiền, tham nhũng bao nhiêu tài sản và thu hồi được bao nhiêu rồi mới là điều đáng nói.
"Quốc hội sẽ tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng báo cáo tỉ lệ thu hồi từng vụ án tham nhũng để công bố cho cử tri cùng biết", bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.