Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm trang trại TH True Milk tại Nga

11/12/2019 09:54 GMT+7

Dự án chăn nuôi bò sữa của TH true Milk là dự án lớn của doanh nghiệp Việt đầu tư vào Nga và Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục theo hỗ trợ để xây dựng.

Đây là mô hình hợp tác kinh tế mẫu mực, thành công điểm sáng của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga.
Đó khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong chuyến thăm dự án chăn nuôi bò sữa của TH true Milk ngày 10.12, tại tỉnh Matxcova, Nga.
Phát biểu trước đại biểu hai nước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ lý do đến thăm trang trại của TH true Milk bởi đây là dự án kinh tế lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Nga. Hiện nay, quan hệ chính trị ngoại giao giữa Việt Nam và Nga đang phát triển rất tốt đẹp với độ tin cậy rất cao và hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Nga cũng không ngừng phát triển tốt đẹp.
Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao nỗ lực của TH true Milk, cá nhân bà Thái Hương đã biến những vùng đất mênh mông ở Matxcova thành những nông trường và những nông trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao. Khi mỗi con bò hiện đang cho năng suất sữa đạt 37 - 40 lít/ngày.
“Dự án này cũng thể hiện ý chí của doanh nhân Việt Nam mà đặc biệt là một doanh nhân nữ với quyết tâm chủ động hội nhập, vươn ra biển lớn, thể hiện Việt Nam không chỉ phát huy nội lực trải thảm mời gọi đầu tư nước ngoài mà doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể đầu tư ra nước ngoài để thể hiện những năng lực, ý chí của doanh nhân Việt Nam” bà Ngân nói.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trực tiếp tham quan trang trại hiện đã có trên 2.000 con bò đang cho khai thác sữa

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trực tiếp tham quan trang trại hiện đã có trên 2.000 con bò đang cho khai thác sữa

Chủ tịch Quốc hội cũng khẳng định, dự án này không chỉ có ý nghĩa về kinh tế trong bối cảnh Nga đang bị sự bao vây cấm vận của phương Tây mà nó còn có ý nghĩa chính trị trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Tập đoàn TH true Milk tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn để dự án này là một dự án thành công của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Liên bang Nga, thực hiện đúng những cam kết đối với địa phương, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng của nguồn sữa được nuôi theo công nghệ cao để cung cấp cho thị trường Nga và hướng tới xuất khẩu.
“Tôi đề nghị chính phủ Nga, địa phương tỉnh Matxcova quan tâm, hỗ trợ, giải quyết những vấn đề liên quan tới dự án để dự án được triển khai thành công. Quốc hội, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ cho dự án để dự án là một mô hình hợp tác kinh tế mẫu mực, thành công, là điểm sáng của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Nga”, bà Ngân chia sẻ.
Phó thống đốc tỉnh Matxcova, ông Khromov Vadim Valerianovich cho rằng, dự án của Tập đoàn TH nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo cao cấp của hai nước là niềm vui đáng tự hào. Nếu dự án này thành công thì doanh nghiệp góp phần xây dựng mối quan hệ hai nước thêm gắn bó, bền chặt. Ông Khromov Vadim Valerianovich khẳng định, lãnh đạo Matxcova sẽ làm mọi việc có thể giúp dự án này hoàn thành đúng tiến độ.
Bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH cũng bày tỏ, tại tỉnh Matxcova, Tập đoàn TH có kế hoạch xây dựng 3 cụm trang trại; trang trại này là trang trại đầu tiên của cụm trang trại 1, hiện đã có hơn 2.000 con bò sữa cao sản cho ra dòng sữa chất lượng cao, sản lượng cao nhất nước Nga. Đến tháng 8.2020, trang trại này sẽ có 60.000 con bò sữa. Bà Thái Hương cho biết thêm, dòng sữa tốt được chia sẻ khi Nga cấm vận đang thiếu hụt và ngay cả khi Nga không cấm vận nữa thì Tập đoàn TH sẽ chủ động về thị trường tiêu thụ. “Những sản phẩm của TH ngoài ý nghĩa về kinh doanh còn có ý nghĩa là dòng sữa ngọt ngào tri ân và kết nối những mối quan hệ lâu đời Việt - Nga”, bà Hương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.