Chủ tịch Quốc hội lên tiếng việc chủ hãng phim gọi nghệ sĩ là Chí Phèo

12/10/2017 15:39 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng cổ phần hóa không phải cứ giá cao là bán, mà cần chú ý đến những giá trị thương hiệu, không để mất đi.

Quan điểm trên được Chủ tịch Quốc hội đưa ra trong phần nhận xét về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước khi thảo luận tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 12.10 về dự thảo báo cáo tình hình kinh tế xã hội và ngân sách của Chính phủ.
Dẫn chứng câu chuyện cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam gây ồn ào dư luận cả năm qua, Chủ tịch Quốc hội nói: "Không biết ông chủ mới có làm phim không hay đẩy nghệ sĩ ra ngoài đường. Ông ấy còn gọi nghệ sĩ là Chí Phèo nữa". Theo Chủ tịch Quốc hội, Nhà nước không nhất thiết cổ phần hóa bằng mọi giá, nhất là những doanh nghiệp lớn, có thương hiệu nổi tiếng.
Trước đó, trong báo cáo của mình, Chính phủ thừa nhận tiến độ thực hiện còn chậm so với yêu cầu, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước chưa thực chất, chưa nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực doanh nghiệp này. Số doanh nghiệp nhà nước sở hữu 100% vốn mặc dù giảm, nhưng tỷ lệ sở hữu nhà nước trong các doanh nghiệp cổ phần hóa vẫn còn cao.
Một số thông tin cụ thể được Chính phủ nêu là tính đến hết tháng 8.2017, đã hoàn thành cổ phần hóa 18 doanh nghiệp nhà nước, đã công bố giá trị doanh nghiệp và đang xây dựng phương án cổ phần hóa 12 doanh nghiệp nhà nước, đang tiến hành xác định giá trị 14 doanh nghiệp nhà nước. Ước cả năm 2017 có thể hoàn thành cổ phần hóa 38/44 doanh nghiệp nhà nước phải thực hiện cổ phần hóa theo kế hoạch đề ra. Về thoái vốn, mới bán phần vốn nhà nước tại 26 doanh nghiệp với tổng giá trị theo sổ sách là 863,8 tỉ đồng (bằng 95,1% so với cùng kỳ năm 2016), thu về gần 12.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.