Chủ tịch Quốc hội: Họp trực tuyến, giảm thiểu lễ hội để phòng chống virus Corona

Lê Hiệp
Lê Hiệp
10/02/2020 10:42 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị phải có giải pháp xử lý hiệu quả, giảm thiểu tối đa dịch bệnh, như giảm thiểu các lễ hội, tổ chức trực tuyến các hội nghị…

Sáng 10.2, phát biểu tại phiên khai mạc phiên họp 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, 2020 là năm có nhiều sự kiện trọng đại và cũng là năm mà tất cả các cấp, các ngành, trong đó có Quốc hội, phải triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng, nặng nề.
Tuy nhiên, theo Chủ tịch Quốc hội, ngay từ đầu năm, chúng ta đã phải đối mặt khó khăn với dịch bệnh hết sức phức tạp do virus Corona mới gây ra.
"Trong tình hình đó, trên tinh thần đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, chúng ta đã giải quyết, lãnh đạo, chỉ đạo một cái tết rất an toàn, tốt đẹp”, bà Ngân nói, và dẫn chứng tới hiện tại, Việt Nam đã điều trị thành công cho 3 ca nhiễm virus Corona, còn lại đã có những biện pháp hết sức chủ động, chặt chẽ; nhân dân cũng chủ động các biện pháp phòng dịch.
“Trên máy bay, tất cả mọi người đeo khẩu trang, chúng ta giữ cho bản thân và giữ cho mọi người”, Chủ tịch Quốc hội nói, và đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp mà Chính phủ đã đề ra, chỉ đạo, trong đó có việc tập trung phòng chống dịch.
“Trong mấy ngày tết, dù mỗi người đều về quê ăn tết nhưng Thủ tướng gọi cho tôi, tôi gọi trở lại, gọi báo cáo các cơ quan liên quan, nhận tin nhắn nhưng không phải tin nhắn chúc mừng năm mới mà tin nhắn về tình hình dịch bệnh theo các nguồn chính thống”, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ và tin tưởng "chắc chắn vượt qua khó khăn đầu năm mới; công việc chắc chắn sẽ hoàn thành".
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho hay, trong những ngày qua, Chính phủ đang rất khẩn trương, chủ động vừa chỉ đạo triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết của Quốc hội vào những ngày đầu năm 2020, vừa chỉ đạo kiểm soát dịch bệnh.
Bà Ngân khẳng định, Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo dõi và đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm, tận tuỵ, cũng như những hành động quyết liệt, kịp thời, chủ động của Chính phủ, các cơ quan liên quan và các địa phương, đồng thời luôn sẵn sàng sát cánh cùng Chính phủ và cả hệ thống chính trị trong cuộc chiến chống dịch này.
“Chúng ta phải vừa chống dịch vừa triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Cần chú ý không để dịch chồng dịch, nhất là trên gia súc và người; phải có những giải pháp xử lý hiệu quả, giảm thiểu tối đa dịch bệnh. Những lễ hội phải giảm thiểu. Các hội nghị phải tổ chức trực tuyến…”, bà Ngân nhấn mạnh.
Theo dự kiến, phiên họp 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 2 ngày để xem xét, cho ý kiến luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi; luật Tổ chức Quốc hội sửa đổi; và quyết định việc sáp nhập các đơn vị cấp huyện, xã của các tỉnh, thành phố T.Ư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.