Chủ tịch Quốc hội: 'Cuộc bầu cử thực sự là ngày hội non sông'

Lê Tân
Lê Tân
23/05/2021 09:58 GMT+7

Xúc động trước không khí nô nức đi bầu cử của cử tri cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, ngày bầu cử đã trở thành ngày hội của non sông.

Sáng 23.5, cử tri toàn quốc đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Là đại biểu ứng cử tại TP.Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi bỏ phiếu ở điểm bỏ phiếu số 1, TT.An Lão, H.An Lão, TP.Hải Phòng.
Chia sẻ trong lần đầu tiên đi bỏ phiếu tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội xúc động: "Từ điểm bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3, TP.Hải Phòng, tôi xin gửi tình cảm tốt đẹp nhất tới đồng bào, chiến sĩ trên cả nước trong ngày trọng đại của đất nước. Hôm nay, gần 70 triệu cử tri đã tới hơn 80.000 khu vực bỏ phiếu để bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Đây thực sự là ngày hội non sông. Tôi đã thấy không khí khắp nơi rực rỡ cờ hoa. Ở TP.Hải Phòng, mọi người nô nức, toát lên từ ánh mắt nụ cười, từ những tà áo dài tươi đẹp của cử tri, của người trẻ cũng như người già, của mọi giới. Tôi cảm thấy rất xúc động".

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bỏ lá phiếu đầu tiên ở điểm bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3 của TP.Hải Phòng

Ảnh: Lê Tân

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ bản thân ông đã hồi hộp từng giờ, từng phút trong suốt quá trình chuẩn bị cho ngày bầu cử hôm nay.
"Trong hoàn cảnh covid-19 diễn ra mạnh hơn, nguy hiểm hơn, lan rộng nhiều tỉnh thành, hôm qua, chúng ta vui mừng khi cả nước có 16 tỉnh với 500.000 cử tri bỏ phiếu sớm. Tỷ lệ đạt được là 99,96% cử tri đi bầu, trong đó có 14/16 tỉnh đạt tỷ lệ 100%. Hôm nay, thấy không khí như lễ hội của các khu vực bầu cử trên cả nước qua báo chí, truyền hình, anh em chúng tôi và cá nhân tôi rất vui mừng. Qua cuộc bầu cử này, chúng ta càng thấy được sức mạnh trùng trùng điệp điệp của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và tư tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẽ đưa đất nước ta tiếp tục đi tới các thắng lợi khác, đưa chúng ta đạt nhiều thành công hơn nữa. Tôi tin với quyết tâm này, cuộc bầu cử sẽ kết thúc hết sức thành công", ông Huệ chia sẻ sau khi là người đầu tiên bỏ phiếu ở điểm bỏ phiếu số 1, đơn vị bầu cử số 3, TP.Hải Phòng. 

Nhiều cử tri TP.Hải Phòng bày tỏ hết sức phấn khởi và tin tưởng các điểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa mới, khi được bầu sẽ là cầu nối của nhân dân với lãnh đạo Nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ mà nhân dân giao phó

Ảnh: Lê Tân

Cử tri trẻ TP.HCM hồi hộp lần đầu trong đời đi bầu cử

Trong không khí rất thiêng liêng, xúc động, thay mặt Quốc hội và Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi lời hỏi thăm, chúc sức khỏe tới đồng bào, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biên cương, các bác sĩ, các chiến sĩ áo trắng, công an, bộ đội, dân quân tự vệ, rất nhiều cán bộ đảng viên vừa làm công tác bầu cử, vừa trên tuyến đầu chống dịch trong cả nước.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong rằng, với trách nhiệm của mình, cử tri cả nước sẽ bầu cử và sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất của mình ở Quốc hội và cơ quan quyền lực địa phương. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị: "Bà con đi bầu nhưng không quên thực hiện nguyên tắc phòng dịch, để ngày bầu cử diễn ra trên toàn quốc thực sự vui tươi, dân chủ, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn, góp phần thành công xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, nhân dân hạnh phúc hơn, như Bác Hồ mong muốn.
Về những kỳ vọng vào Quốc hội khóa mới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, 75 năm qua, Quốc hội đều hoàn thành trọng trách trước nhân dân, đất nước. "Dưới Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Quốc hội sẽ đổi mới mạnh mẽ, toàn diện trong lĩnh vực lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của quốc gia, để Quốc hội thực sự xứng đáng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước".

Vợ chồng tuổi 90 dắt nhau đi bỏ phiếu, nhớ về kỳ bầu cử quốc hội năm 1946

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.