Chủ tịch phường ở Hà Nội bị ‘tố’ đánh bạc trong mùa dịch: ‘Tôi không vi phạm’

07/09/2021 15:21 GMT+7

Vị lãnh đạo phường ở Hà Nội bị "tố" tụ tập đánh bạc trong mùa dịch khẳng định bản thân không vi phạm, thời điểm đó ông đang tổ chức tặng quà cho người dân. Các cơ quan xác minh cũng sắp có kết luận vụ việc này.

Liên quan đến vụ lãnh đạo P.Long Biên (Q.Long Biên, Hà Nội) bị “tố” tụ tập đánh bạc trong thời gian giãn cách xã hội, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Bạch Đằng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Long Biên, cho biết cơ quan này sắp có kết luận chính thức về vụ việc.
Để tìm hiểu sự việc, Thanh Niên đã liên hệ với ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND P.Long Biên (Q.Long Biên), là người bị “tố” liên quan đến sự việc kể trên. Ông Hùng khẳng định mình không vi phạm.

Bài đăng trên nhóm "Quận Long Biên" được nhiều người chụp lại trước khi bị xóa

Ảnh chụp màn hình

Theo ông Hùng, sau khi có phản ánh, ông đã nhiều lần làm việc và cung cấp các bằng chứng mình không liên quan đến việc tụ tập đánh bạc như bị "tố" cho các cơ quan xác minh.
Cụ thể, ông Hùng cho biết, một tài khoản ảo đăng tải thông tin ông Hùng tham gia đánh bạc vào chiều 7.8 tại một nhà dân trên địa bàn lên trang Facebook “Quận Long Biên”. Bài đăng được khoảng 10 phút thì bị xoá, không rõ lý do.
Theo người đứng đầu UBND P.Long Biên, cả ngày 7.8, ông cùng các bên liên quan tổ chức phát 2.000 suất quà cho những người ở trọ, lao động tự do… trên địa bàn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
“Camera tại phường đều ghi lại hình ảnh này, thể hiện cả ngày tôi ở phường trao quà. Hôm đó (7.8 - PV), 2 nhà báo cũng đến phỏng vấn, đưa tin về hoạt động này đến hơn 17 giờ chiều mới về. Tôi khẳng định tôi không tham gia đánh bạc như tố cáo trên mạng xã hội. Những buổi làm việc với cơ quan xác minh tôi đã cung cấp hết những hình ảnh này”, ông Hùng nói và đưa ra video chứng minh.

Ông Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch UBND P.Long Biên (áo đen) tổ chức phát quà cả ngày ở trụ sở UBND P.Long Biên

Ảnh cắt từ clip

Theo ông Hùng, về công tác cán bộ thì dự kiến chiều nay, 7.9, sẽ công bố quyết định ngày giờ đó ông không vi phạm, không chơi bài.
“Sự việc này ảnh hưởng lớn đến tôi. Tôi sống như thế nào thì nhân dân và đảng viên trên địa bàn đều biết”, ông Hùng nói.
Liên quan đến sự việc, trung tá Lê Quang Thịnh, Trưởng Công an P.Long Biên, cho biết sau khi nắm được thông tin, đơn vị này đã báo cáo Công an Q.Long Biên và cử lực lượng xuống địa chỉ theo phản ánh để xác minh.
“Qua xác minh, chúng tôi xác định không có sự việc đánh bạc, tụ tập đông người trong thời gian giãn cách xã hội. Tôi đã báo cáo công an quận để có chỉ đạo tiếp theo, giao các đội nghiệp vụ của quận tiếp tục làm rõ, vì chúng tôi không có thẩm quyền và anh Hùng cũng là lãnh đạo phường nên việc chúng tôi tiếp tục làm là không khách quan”, trung tá Thịnh cho hay.
Trung tá Thịnh cũng cho biết, mấy hôm trong khoảng thời gian ông Hùng bị “tố”, địa phương này rất vất vả, từ trao quà cho đến triển khai các chốt chống dịch.
“Hôm đó, anh Hùng trao quà cả ngày ở ngay sân uỷ ban phường, tôi cũng huy động lực lượng hỗ trợ công tác này”, trung tá Thịnh nói.
Ở một diễn biến khác, ông Vũ Mạnh Dân, chủ nhà số 12, ngách 61/10 Phố Trạm (P.Long Biên; nơi người đăng tải “tố” ông Hùng tụ tập đánh bạc) đã gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ sự việc, xử lý người đăng tải vì cho rằng thông tin đăng tải là sai sự thật, vu khống, gây ảnh hưởng đến uy tín của ông và gia đình.

Bản tin Covid-19 ngày 7.9: Cả nước 14.208 ca | Nhiều địa phương phía Nam nới lỏng giãn cách xã hội

Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó, một tài khoản Facebook đăng bài lên nhóm “Quận Long Biên” tố lãnh đạo UBND P.Long vi phạm các quy định phòng chống dịch, tụ tập đánh bài cùng một số cán bộ địa chính.
Bài đăng kèm nhiều hình ảnh, trong đó thể hiện một người đàn ông đeo khẩu trang hở mũi, cầm nhiều quân bài trên tay. Trên bàn có nhiều quân bài khác và một xấp tờ giống tiền mệnh giá 500.000 đồng.
Người đăng tải cho rằng người cầm bài là lãnh đạo một phường ở Q.Long Biên và một số người tham gia chơi là cán bộ địa chính cùng phường.
Trước thông tin này, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Long Biên và Công an Q.Long Biên đã vào cuộc xác minh sự việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.