Chủ tịch phường công khai xin lỗi dân

30/04/2016 07:41 GMT+7

Ngày 29.4, UBND P.Phú Thuận (Q.7, TP.HCM) tổ chức công khai xin lỗi người dân ngụ tại địa phương là ông Trần Văn Lộc, với sự tham dự đại diện các ban ngành đoàn thể địa phương.

Tại đây, Chủ tịch phường Trần Nguyễn Hoàng trực tiếp nhận sai sót của mình và mong ông Lộc thông cảm, bỏ qua. Tiếp nhận lời xin lỗi, ông Lộc nói giờ chỉ mong hồ sơ xin hợp thức hóa nhà của ông sớm được giải quyết theo đúng quy định pháp luật.
Ông Lộc được bà nội tặng cho phần đất có diện tích 231 m2, trên đất có nhà. Năm 2001, ông được UBND Q.7 cấp giấy đỏ toàn bộ diện tích đất này. Ông cùng gia đình sinh sống ổn định cho đến nay. Tháng 4.2015, ông Lộc làm hồ sơ xin hợp thức hóa nhà đất. Đến tháng 7.2015, ông nhận được kết quả trả hồ sơ của UBND Q.7, bởi Chủ tịch UBND P.Phú Thuận có văn bản xác nhận hiện trạng vị trí đất của ông đang có tranh chấp tại phường.
Ông Lộc đến UBND phường khiếu nại, yêu cầu được xem đơn tranh chấp thì đại diện UBND phường cho biết khi phường đi xác minh nguồn gốc sử dụng đất thì 2 người chú của ông Lộc có ý kiến đất này đang có tranh chấp.
Tuy nhiên, đến tháng 9.2015, 2 người chú của ông Lộc đều không nộp đơn khởi kiện ra tòa nên ông Lộc làm đơn tố cáo lên UBND Q.7, yêu cầu xử lý hành vi xác nhận sai tình trạng đất tranh chấp của chủ tịch UBND phường và cán bộ địa chính.
Tháng 3.2016, Chủ tịch UBND Q.7 thông báo kết quả giải quyết tố cáo, nêu rõ: “Yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với chủ tịch phường và cán bộ địa chính. Đồng thời giao chủ tịch phường tổ chức công khai xin lỗi ông Lộc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.