Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và động viên người dân vùng lũ

07/11/2017 19:05 GMT+7

Thăm hỏi và động viên người dân huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) bị thiệt hại do mưa lũ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng biểu dương nỗ lực khắc phục hậu quả để chào đón APEC.

Chiều 7.11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi thị sát và thăm hỏi người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ tại thôn Phú Sơn 3 (xã Hòa Khương, H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi trẻ em vùng lũ xã Hòa Khương, H.Hòa Vang

Có mặt cùng đoàn kiểm tra tại đập An Trạch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện nước lũ đang xuống. Địa phương hiện đang khẩn trương giúp người dân đảm bảo vệ sinh môi trường và ổn định đời sống sản xuất.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc chính quyền địa phương đã chủ động trong việc phòng tránh lũ lụt, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ cũng như Đà Nẵng đã nỗ lực khắc phục hậu quả để sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt

Gửi lời thăm hỏi và động viên đến các gia đình bị thiệt hại do lũ gây ra, Chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương cần tiếp tục giúp đỡ người dân khắc phục tốt hậu quả sau lũ để giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất, tiếp tục hoàn thành chỉ tiêu kinh tế xã hội của địa phương.

Sau khi thị sát đập An Trạch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, động viên và tặng quà cho 2 hộ dân Trần Công Vinh (bị thương nhẹ trong lũ) và Trần Văn Tăng (trú cùng thôn Phú Sơn 3, xã Hòa Khương).

“Thiên tai có những việc không thể dự báo hết được nên thiệt hại là không thể tránh khỏi. Xin chia sẻ và mong muốn gia đình vượt qua khó khăn trước mắt”, Chủ tịch nước nói.

Đoàn kiểm tra do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu kiểm tra đập An Trạch

Cũng tại thôn Phú Sơn 3, Chủ tịch nước còn thăm và tặng quà cho một số hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ.

“Gửi lời thăm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi cũng muốn chia sẻ với người dân rằng, đồng bào, đồng chí cả nước rất quan tâm, chia sẻ những khó khăn của người dân vùng bão lũ. Thiệt hại tài sản thì không thể tính hết chi li nhưng thiệt hại là rất lớn. Trong đó có gia đình của người dân Hòa Vang”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại Hòa Vang

Thông tin với người dân về việc Đảng, Nhà nước đã kịp thời hỗ trợ, đồng bào cả nước cũng đã quyên góp hỗ trợ, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Người dân vùng bão lũ không đơn độc vì có đồng chí, đồng bào, có Đảng và Nhà nước luôn luôn sát cánh hỗ trợ. Với sự giúp đỡ và quan tâm chung, với sự nỗ lực của từng gia đình, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt. Chắc chắn là chúng ta sẽ khắc phục được hậu quả do mưa bão và ổn định cuộc sống, sản xuất để phát triển”.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, chính quyền và người dân địa phương cần cảnh giác đề phòng vì thời tiết còn mưa lũ. Cần cảnh báo những khu vực hồ ao và vùng trũng ngập nước để trẻ em không đi vào dẫn đến đuối nước. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.