Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Tăng cường giám sát những vấn đề người dân quan tâm

16/02/2017 21:12 GMT+7

Chiều 16.2, tại TP.HCM đã diễn ra Hội nghị tổng kết hoạt động Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) TP.HCM khóa 14 năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017.

Hội nghị có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao đồng thời là đại biểu QH thuộc Đoàn đại biểu QH TP.HCM như: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Viện trưởng Viện KSND tối cao Lê Minh Trí.

Tại hội nghị, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sắp tới với những vấn đề mà người dân nêu ra, Đoàn đại biểu QH TP sẽ kiên trì đeo bám, từ đó đề xuất nhưng cơ chế phù hợp với tình hình thực tế. Đoàn đại biểu Quốc hội TP sẽ tăng cường hoạt động giám sát đối với những vấn đề mà người dân quan tâm.
Chủ tịch nước cho hay trong năm 2017, ngoài việc tiếp xúc ở nơi ứng cử, Đoàn đại biểu Quốc hội TP sẽ đẩy mạnh tiếp xúc cử tri theo giới, ngành, chuyên đề, tiếp xúc ở các địa bàn khác trong TP để lắng nghe nhiều hơn nữa nguyện vọng, tâm cư của cử tri và người dân.

Ông Đinh La Thăng, Trưởng đoàn đại biểu QH TP.HCM cho hay trong hoạt động giám sát, Đoàn đại biểu QH, đại biểu QH TP.HCM tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức giám sát; lựa chọn những vấn đề giám sát thiết thực và có các kiến nghị cụ thể trong quá trình giám sát. Đặc biệt, chú trọng tăng cường giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh chương trình giám sát của Đoàn đại biểu QH, các đại biểu QH TP cần xây dựng chương trình giám sát của từng đại biểu, tăng cường hoạt động chất vấn của đại biểu QH tại kỳ họp và giữa hai kỳ họp.

Ông Thăng lý giải việc Đoàn đại biểu QH TP chọn chuyên đề giám sát về vấn đề thất thu thuế và chuyển giá bởi đây là vấn đề đang được Đảng, Chính phủ và người dân quan tâm. Trên thực tế, việc thất thu thuế và chuyển giá đang diễn ra rất phức tạp. Hiện TP đang có khoảng 250.000 hộ kinh doanh cá thể nhưng tổng thu thuế số hộ kinh doanh này chưa đạt 2% tổng thu ngân sách của TP.

Phó giám đốc Sở Y tế sẽ làm Trưởng ban An toàn thực phẩm TP

Bí thư Đinh La Thăng cho hay sắp tới TP sẽ ra mắt Ban An toàn thực phẩm. Ban này ngoài nhiệm vụ kiểm soát chất lượng thực phẩm còn tạo cơ hội bình đẳng cho doanh nghiệp và kiểm soát, xử lý nghiêm doanh nghiệp sản xuất thực phẩm bẩn. Ban này sẽ do Phó giám đốc Sở Y tế TP Phạm Khánh Phong Lan làm trưởng ban.

Sau hội nghị, trao đổi với PVThanh Niên, bà Lan cho hay có nhận được lời đề nghị làm trưởng ban nhưng chưa có quyết định chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.