Chủ tịch nước thăm cộng đồng người Việt tại Hungary

16/09/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Theo lời mời của Tổng thống Hungary Ader Janos, vào lúc 16 giờ ngày 15.9 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến Thủ đô Budapest, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hòa Hungary.

>> Chủ tịch nước bắt đầu chuyến thăm Hungary, Đan Mạch

Đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại sân bay có ngài Laszlo Szoke, Vụ trưởng Vụ đối ngoại, Văn phòng Tổng thống Hungary; bà Eszter Torda, Đại sứ Hungary tại Việt Nam; cùng các quan chức Bộ Ngoại giao Hungary.

Phía Việt Nam đón đoàn có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Ngô Duy Ngọ; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary; đại diện cộng đồng Việt Nam sinh sống tại Hungary.

Ngày đầu tiên đến Hungary, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ thân mật cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, thăm hỏi động viên cộng đồng Việt Nam tại Hungary.

Chủ tịch nước cho rằng trong hơn 6 thập kỷ qua, gần 4.000 cán bộ của Việt Nam đã được đào tạo tại các trường đại học của Hungary, trở thành những cán bộ hoạt động trong hệ thống các cơ quan Đảng và Nhà nước, các cơ sở kinh tế. Những đóng góp của cộng đồng người Việt trong kinh doanh, học tập nghiên cứu, đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của Hungary, được chính quyền sở tại đánh giá cao.

Hôm nay 16.9, lễ đón chính thức Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ diễn ra tại Phủ Tổng thống Hungary. Sau đó, Chủ tịch nước và một số lãnh đạo cấp cao trong đoàn sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Hungary Ader Janos và chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước và đoàn sẽ có buổi gặp Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội Hungary; tham dự lễ khai mạc triển lãm các sản phẩm gốm sứ của Việt Nam; tiếp Hội Hữu nghị Việt - Hung và các cựu chiến binh tham gia Ủy ban giám sát Hiệp định hòa bình Paris về Việt Nam.

Tối 16.9, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước và phu nhân cùng đoàn đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ dự Quốc yến của Tổng thống Hungary và phu nhân.

Tuệ Nguyễn

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm xã điểm nông thôn mới Tân Hội
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự khai giảng tại Đà Lạt
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư nhân dịp khai giảng năm học mới
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc tại Bắc Kạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.