Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Sẵn sàng kích hoạt mọi hoạt động để dập dịch Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
30/04/2021 14:44 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương là TP lớn phải sẵn sàng kích hoạt mọi hoạt động, phương châm, phương án khác nhau để bao vây, dập dịch Covid-19 nếu có ca bệnh xuất hiện trên địa bàn.

Ngày 30.4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Tại buổi làm việc, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho hay ngày 29.4, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế và kết quả đều âm tính với Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, địa phương luôn thực hiện nghiêm túc quy trình cách ly đối với các ca nhập cảnh. TP cũng đã có kế hoạch dự trữ sinh phẩm, thiết bị y tế để chuẩn bị cho mọi tình huống trong trường hợp có dịch xảy ra.
Thông tin thêm về trường hợp ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, cho biết Bộ sẽ có cuộc họp đánh giá lại và đưa ra khuyến cáo cho các địa phương thực hiện đúng quy định về các biện pháp cách ly phòng chống dịch.

TP.HCM cho dừng quán bar, vũ trường, karaoke để chống dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng hiện số lượng khách du lịch đến TP.Đà Nẵng rất lớn. Chính vì vậy, Đà Nẵng và các địa phương lớn, như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ... phải sẵn sàng kích hoạt mọi hoạt động, phương châm, phương án khác nhau để bao vây, dập dịch nếu có ca bệnh xuất hiện trên địa bàn.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Ảnh: S.X

Người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch

“Chúng ta đã làm và cần làm tích cực hơn nữa”, Chủ tịch nước nhấn mạnh, chỉ có khoanh vùng nhanh, dập dịch nhanh, phát hiện sớm mới giải quyết được dịch bệnh. Theo đó, Chủ tịch nước yêu cầu hệ thống y tế phải luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, phải dành hết thời gian công sức để đề cao cảnh giác, giữ gìn hệ thống, sẵn sàng phục vụ nhân dân, ngăn ngừa dịch bệnh.
“Đối với khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế thì tôi thêm 1K nữa là không xâm nhập trái phép, không chấp chứa trong gia đình những người lạ mặt. Chính vì thế, quân đội, công an tăng cường quản lý biên giới, địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để chủ động phát hiện những người lạ mặt, những người mới xuất hiện chưa khai báo y tế”, Chủ tịch nước yêu cầu.
Liên quan đến vấn đề tiêm phòng vắc xin, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành y tế tiêm an toàn cho những đối tượng ưu tiên và người dân; tích cực chỉ đạo bằng các nguồn khác nhau nhập đủ lượng vắc xin về tiêm.
Đánh giá số lượng vắc xin theo tỷ lệ dân số của VN còn thấp, Chủ tịch nước yêu cầu ngành y tế triển khai mạnh mẽ chủ trương này để sắp đến phần lớn người dân được tiêm vắc xin. Đây là phần rất quan trọng cùng với 5K để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép đã đề ra.
Cùng với đó, yêu cầu ngành y tế đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước, cùng với chuyển giao công nghệ từ các nước sản xuất vắc xin. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng dịch, bảo vệ sức khỏe bản thân, hạn chế tối đa hội họp, giao lưu; nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, trong từng địa bàn, từng ngành, không được chủ quan…

Đưa khách đi du lịch lúc dịch Covid-19 quay lại: hướng dẫn viên nói gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.