Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: 'Làm gì cũng lấy đức làm trọng!'

Phan Thương
Phan Thương
13/05/2021 15:04 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Giáo hội Phật giáo tặng ông 4 chữ vàng "DĨ ĐỨC AN DÂN", như lời dặn dò với các cán bộ cách mạng, trước hết là cán bộ cấp cao, cần nêu gương, làm gì cũng lấy đức làm trọng.

Ngày 13.5, tại TP.HCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đến thăm, chúc mừng.
Tại buổi gặp mặt, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có lời chúc mừng ông Nguyễn Xuân Phúc đã đạt số phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội tại kỳ họp Quốc hội thứ 14 vừa qua và được Quốc hội bầu vào chức vụ Chủ tịch nước.
Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết dự kiến phái đoàn lãnh đạo giáo hội, Ban thường trực, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ đến Phủ chủ tịch để chúc mừng, tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên chưa thực hiện được. Vì vậy, nhân dịp Chủ tịch nước vào TP.HCM tiếp xúc cử tri, ứng cử ĐBQH khóa XV, phái đoàn Giáo hội phật giáo Việt Nam đến thăm và chúc mừng, bày tỏ tấm lòng tôn kính.
"Giáo hội Phật giáo Việt Nam vô cùng trân trọng và tin tưởng sâu sắc vào tài lãnh đạo Chủ tịch nước trong thời đại mới. Với kinh nghiệm sẵn có trong 5 năm lãnh đạo điều hành đất nước của Thủ tướng Chính phủ, với cương vị mới, sẽ tiếp tục phát huy và tạo những thắng lợi về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, đưa Việt Nam lên tầm cao mới", Hòa thương Thích Thiện Nhơn chia sẻ.
Cũng tại buổi gặp mặt, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tặng hoa và 4 chữ “DĨ ĐỨC AN DÂN” đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cùng Đoàn đại biểu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Ảnh: Phan Thương

Giáo hội Phật giáo cùng chính quyền chung tay phòng dịch Covid-19

Đáp lại tình cảm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết rất cảm động trước những phát biểu có ý nghĩa sâu sắc của Hòa Thương Thích Thiện Nhơn cũng như các đại biểu của Giáo hội phật giáo.

Chủ tịch nước cảm ơn Giáo hội tặng ông 4 chữ vàng "DĨ ĐỨC AN DÂN", "như lời dặn dò với các cán bộ cách mạng, trước hết là cán bộ cấp cao, cần nêu gương, làm gì cũng lấy đức làm trọng. Đạo đức đi trước để thuyết phục và thu phục lòng dân".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam đóng góp cho đất nước, cho xã hội. Đặc biệt, vừa qua, Giáo hội đã tổ chức tặng vật tư y tế ủng hộ nhân dân Ấn Độ phòng, chống dịch Covid-19. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam đóng góp cho đất nước, cho xã hội

Ảnh: Phan Thương

Đối với Lễ Phật đản năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng như toàn thể tăng ni, phật tử trên cả nước đã có những hoạt động tích cực chung tay cùng chính quyền các cấp chống dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chỉ đạo Giáo hội các cấp tổ chức Lễ Phật đản phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện tại.
“Tôi mong rằng chư vị tôn đức giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ gương mẫu và động viên tăng ni, Phật tử cùng thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Nhà nước về phòng, chống dịch; có cách thức sinh hoạt tôn giáo phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo an toàn cho chư tăng ni và đồng bào Phật tử, góp phần đẩy lùi bệnh dịch và bảo vệ sức khỏe cộng đồng”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.