Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chống đầu cơ đất nông nghiệp, xây dựng tự phát’

15/05/2021 15:52 GMT+7

Trao đổi với cử tri H.Hóc Môn (TP.HCM) về phát triển đô thị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần quy hoạch bài bản, chống đầu cơ đất nông nghiệp, xây dựng tự phát, trái phép, lãng phí nguồn lực đất đai.

'Hóc Môn và Củ Chi sẽ là mảnh đất vàng, một tương lai tươi sáng'

Sáng 15.5, Ủy ban MTTQ Việt Nam H.Hóc Môn (TP.HCM) tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị số 10 (gồm 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi). Các ứng cử viên đơn vị số 10 gồm Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam.
Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ quan tâm xây dựng quy định pháp luật đảm bảo thuận lợi, giảm phiền hà, sách nhiễu người dân. Qua đó, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho TP.HCM và các quận, huyện. Đồng thời, quan tâm thúc đẩy giải quyết các kiến nghị của người dân "đến nơi đến chốn" đối với các vấn đề giao thông, đô thị, các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục, việc làm. 

Cử tri H.Hóc Môn kỳ vọng các ứng viên sẽ góp tiếng nói đến Quốc hội và TP.HCM các chính sách thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Ảnh: Sỹ Đông

Chủ tịch nước đánh giá Hóc Môn và Củ Chi có vai trò kết nối các đô thị với vùng đô thị TP.HCM nhưng chưa phát huy được tiềm năng vì điểm nghẽn là giao thông. Sắp tới, cần ưu tiên nguồn vốn đề triển khai các dự án đường sắt đô thị, đường ven sông, đường bộ kết nối với khu vực trung tâm. Nếu làm được điều đó, "Hóc Môn và Củ Chi sẽ là mảnh đất vàng, một tương lai tươi sáng".
Chủ tịch nước cũng cho biết ông sẽ cùng TP.HCM chủ trì một hội nghị với tập đoàn công nghệ để kêu gọi đầu tư vào 2 địa phương này. Định hướng phát triển của 2 huyện là đô thị sinh thái, đô thị xanh gắn với tái cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ. Trong phát triển đô thị, cần quy hoạch bài bản, chống đầu cơ đất nông nghiệp, xây dựng tự phát, trái phép, lãng phí nguồn lực đất đai.

Cam kết tiếp xúc cử tri đầy đủ

Trong 7 ý kiến cử tri gửi tới các ứng cử viên, một cử tri hỏi thẳng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi trúng cử đại biểu Quốc hội có tiếp xúc cử tri đầy đủ hay không?
Trả lời câu hỏi này, Chủ tịch nước cho biết nói bản thân là đại biểu Quốc hội và tham gia HĐND nhiều khóa, gần đây là làm ĐBQH tại Hải Phòng đã “không bỏ bất cứ một cuộc tiếp xúc cử tri nào trước và sau các kỳ họp Quốc hội”. Dù khối lượng công việc lớn nhưng luôn thu xếp, giành thời gian thực hiện nghiêm túc quy định pháp luật vấn đề tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri H.Hóc Môn tại buổi vận động bầu cử ngày 15.5

Ảnh: Nguyên Vũ

Chủ tịch nước kể lại lần duy nhất không tiếp xúc cử tri dù đã xuống địa phương từ tối hôm trước. Tuy nhiên, trong đêm đó trời mưa dữ dội, khả năng vỡ đê sông Hoàng Long (Ninh Bình) rất lớn nên từ 4 giờ sáng ông đã rời Hải Phòng ra hiện trường chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai, không để vỡ đê mang lại cuộc sống yên bình cho người dân.
“Tôi sẽ tiếp xúc để lắng nghe các ý kiến của cử tri. Chính hơi thở cuộc sống, những tâm tư nguyện vọng của nhân dân hình thành nên chính sách chứ không phải chúng ta làm chính sách pháp luật từ trong phòng lạnh”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết sẽ dành nhiều thời gian hơn nữa cho 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi bởi vì đây là vùng đất giàu truyền thống cách mạng còn nhiều khó khăn, cần quan tâm các chính sách để thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.