Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Hải Phòng cần phát huy lợi thế đường sắt

02/04/2010 01:16 GMT+7

Hôm qua, trong buổi làm việc với lãnh đạo TP Hải Phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: Hải Phòng có vị trí địa chính trị cực kỳ quan trọng, với nhiều thuận lợi mà ít địa phương nào sánh được.

 Do đó, Hải Phòng phải đẩy nhanh tốc độ phát triển để trở thành một trong những địa phương đi đầu trong cả nước. Trước tình trạng quá tải tại cảng, ùn ứ giao thông trên QL 5, tuyến giao thông huyết mạch nối Hải Phòng - Hà Nội, Chủ tịch nước lưu ý: “Ngành đường sắt phải cùng với Hải Phòng nghiên cứu, đẩy mạnh công suất vận tải, không thể để đường bộ phải cõng container như hiện nay.

Điều đó là tốn kém, mất an toàn và đang gây ra ách tắc. Đường sắt phải là đơn vị chủ lực vận tải hàng hóa, container từ cảng vào sâu trong nội địa”. Vấn đề cải cách tư pháp được Chủ tịch nước đặc biệt quan tâm. "Cán bộ có thể còn non kém về trình độ, sẽ rút kinh nghiệm, có thể học tập nhưng quan trọng là tư tưởng phải độc lập, phải thượng tôn pháp luật, xử lý các vụ việc theo hiến pháp, pháp luật", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Ra thăm huyện đảo Bạch Long Vĩ, Chủ tịch nước hoan nghênh chủ trương của TP Hải Phòng tiếp tục phát triển lực lượng thanh niên xung phong đi xây dựng kinh tế, lập nghiệp tại vùng biển đảo. Đồng thời Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cả nước tự hào về tinh thần dũng cảm của thanh niên xung phong, trong đó có thanh niên xung phong trên đảo Bạch Long Vĩ. Thanh niên hãy đi đến tận cùng của khó khăn gian khổ, dấn thân vì lý tưởng cách mạng, vì Tổ quốc sẽ có được vinh quang.

Káp Thành Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.