Chủ tịch nước gửi thư khen gương thanh niên tật nguyền vượt lên hoàn cảnh

23/01/2014 01:35 GMT+7

Ngày 22.1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư khen anh Lê Hữu Tuấn, thanh niên tật nguyền vượt lên hoàn cảnh ở xã Đông Thịnh, H.Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Toàn văn bức thư như sau: “Qua thông tin trên Đài truyền hình Việt Nam và báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa, tôi được biết anh sinh ra tại một vùng quê nghèo, nhiều thiếu thốn, lại bị liệt hai chân sau bệnh hiểm nghèo từ năm 8 tuổi.

Hơn 20 năm qua, vượt qua khó khăn của bệnh tật, vất vả của cuộc sống, anh đã không từ bỏ ước mơ, hy vọng, kiên trì, nỗ lực tự học và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Hơn thế, sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã vận dụng, phát huy kiến thức đã học, truyền niềm tin, khát vọng của mình và giúp đỡ nhiều học sinh học giỏi, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, góp phần vào sự nghiệp trồng người của đất nước; luôn chia sẻ, quan tâm đến những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, giữ vững niềm tin yêu cuộc sống.

Ý chí vượt khó vươn lên, trách nhiệm với cộng đồng của anh là tấm gương sáng cho tất cả các bạn trẻ noi theo; đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn như anh.

Tôi nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi và chúc anh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, nhiều nghị lực hơn nữa để tiếp tục thực hiện những mong ước của mình, góp phần vào sự nghiệp trồng người của đất nước; giúp những người không may mắn trong cuộc sống vượt qua mặc cảm, tự ti, khẳng định mình, vươn lên để sống có ích cho đất nước”.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.