Chủ tịch nước dự kỷ niệm ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Tối 13.10.2016, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội và trao giải thưởng 15 tháng 10.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự buổi lễ và gửi đến thế hệ thanh niên Việt Nam những thông điệp tâm huyết.
Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành T.Ư và địa phương; lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các thời kỳ; các anh, chị Ủy viên Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam; các Ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Thành đoàn, Hội LHTN thành phố và cùng hơn 3.000 hội viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội…
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham dự buổi lễ Ảnh Ngọc Thắng

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: “Trong suốt lịch sử dựng nước, giữ nước Việt Nam, tuổi trẻ Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác đều nêu cao ý chí, không quản ngại khó khăn gian khổ, đấu tranh vì độc lập tự do Tổ quốc. Từ khi Đảng ra đời, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ thanh niên Việt Nam đã phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đầu tranh anh dũng, sáng tạo, góp phần làm nên trang sử vàng chói lọi”.

“Qua 60 năm xây dựng trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, ngày càng là một tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên, đoàn kết thanh niên trong và ngoài nước, quyết tâm đưa đất nước đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa hiện đại hóa, phấn đấu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh”, Chủ tịch nước nói.

Những tiết mục văn nghệ tại buổi lễ Ảnh Ngọc Thắng
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long khẳng định: "Tiếp nối truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam đã nêu cao lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, khát vọng cháy bỏng, tinh thần xung kích, tình nguyện, không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hi sinh để giành lại độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; ra sức học tập, lao động, rèn luyện để xây dựng nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Cùng với phong trào thanh niên, Hội LHTN Việt Nam đã liên tục trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định vị trí quan trọng trong đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên, phát huy sức mạnh của các tầng lớp thanh niên tham gia phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc".
"Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên", anh Nguyễn Phi Long phát biểu.
Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi lễ Ảnh Ngọc Thắng
Tại lễ kỷ niệm, T.Ư Hội LHTN Việt Nam tuyên dương và trao giải thưởng 15 tháng 10 cho 80 gương cán bộ Hội, hội viên, thanh niên tiêu biểu có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào thanh niên.
Trong đó có 15 gương thanh niên là những cán bộ, hội viên, thanh niên có thành tích xuất sắc tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động và có nhiều đóng góp cho công tác Hội, phong trào thanh niên như: Thanh niên lực lượng vũ trang, thanh niên tôn giáo, thanh niên dân tộc, thanh niên khuyết tật, nghệ sĩ trẻ, doanh nhân trẻ, trí thức trẻ và cán bộ Hội các cấp… Đây là những bông hoa đẹp nhất của tuổi trẻ Việt Nam chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Hội LHTN Việt Nam.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã tuyên dương 10 tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào thanh niên Thủ đô.
Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng, phấn đấu trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước cùng phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì hạnh phúc và sự tiến bộ của thanh niên.
Với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam cũng không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam có hệ thống ở 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở với tổng số trên 7,3 triệu hội viên.
Các thành viên tập thể của Hội như Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Doanh nhân trẻ… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng. Ở các địa phương còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề sở thích.
 
Lễ kỷ niệm đã truyền lửa cho thế hệ thanh niên Việt Nam Ảnh Ngọc Thắng
Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động được tổ chức hiệu quả.
Vừa qua đêm nhạc Khát vọng trẻ với chủ đề “Niềm tin dân Bác” tại tỉnh Nghệ An và ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hàn Quốc đã diễn ra thành công.
Trong một tháng qua, các tỉnh, thành phố trong cả nước sôi nổi tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; triển khai các công trình, phần việc thanh niên; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng; đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp; các hội trại kỹ năng cho thanh niên; biểu dương, tôn vinh các gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.