Chủ tịch nước đề nghị EU hỗ trợ việc sản xuất vắc xin Covid-19 tại Việt Nam

Vũ Hân
Vũ Hân
02/06/2021 06:37 GMT+7

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 1.6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam (VN) và trao đổi về quan hệ VN - EU.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện VN - EU thời gian qua có những bước phát triển tích cực, EU đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của VN trong nhiều lĩnh vực; đồng thời mong muốn EU tiếp tục quan tâm hỗ trợ VN tiếp cận nguồn cung vắc xin Covid-19 và chia sẻ công nghệ, kỹ thuật, tăng cường năng lực tiêm chủng cũng như sản xuất vắc xin tại VN. Chủ tịch nước cũng đánh giá cao và cảm ơn phía EU đã hỗ trợ cho VN trong lĩnh vực y tế thông qua cơ chế COVAX và “Nhóm châu Âu”.
Đánh giá cao việc VN - EU là những đối tác hàng đầu về thương mại, đầu tư của nhau, Đại sứ Giorgio Aliberti đề xuất một số biện pháp và lĩnh vực hợp tác mà EU có thế mạnh như kinh tế số, năng lượng bền vững, tăng trưởng xanh nhằm nâng cao thực thi hiệu quả EVFTA trong thời gian tới. Đại sứ Giorgio Aliberti đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của VN trong ứng phó dịch bệnh Covid-19 và mong muốn VN triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng rộng rãi để sớm ngăn chặn dịch bệnh; cho biết sẵn sàng kết nối, hỗ trợ VN tiếp cận nguồn vắc xin và chuyển giao công nghệ sản xuất từ châu Âu.
Trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm, Đại sứ Giorgio Aliberti tái khẳng định tầm quan trọng của luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982 đối với việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.