Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: ‘Sau gánh hàng rong là cuộc sống của cả gia đình’

15/06/2017 16:51 GMT+7

Sáng 15.6, UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp về tình hình kinh tế, xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2017 và công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các quận, huyện tiếp tục công tác làm thông thoáng vỉa hè và đề nghị quận, huyện nên có phương án tổ chức vỉa hè hiệu quả với đặc thù của từng nơi.

Ông Phong đưa ví dụ như ở Q.1, số người buôn bán vỉa hè, hàng rong không chỉ là người dân ở Q.1 mà còn từ quận khác tới. Do vậy chính quyền cần có phương án hợp lý để các hộ kinh doanh từ nơi khác tới đảm bảo quyền lợi nhưng cũng giữ được vỉa hè thông thoáng, sạch đẹp và văn minh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cuộc họp Ảnh: Trung Hiếu

“Tôi tìm hiểu ở phường Nguyễn Thái Bình (Q.1), có hộ gia đình bán xôi mỗi ngày chỉ bán 3 giờ nhưng tổng thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Cho nên đằng sau những gánh hàng rong hay những xe bán bánh mì là cuộc sống của cả một gia đình. Cho nên chính quyền phải sắp xếp hợp lý để tạo điều kiện cho họ kinh doanh nhưng vẫn giữ được vỉa hè, đường phố thông thoáng”, Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Ông Phong cũng yêu cầu lãnh đạo TP, quận, huyện cần phải làm rõ, gỡ vướng cho doanh nghiệp, các công trình trọng điểm của TP trong vấn đề giải ngân.

“6 tháng đầu năm chỉ giải ngân 32% vốn đầu tư của TP. Điều này nói lên sự chậm trễ, ách tắc về thủ tục của cơ quan chức năng ở TP. Ách tắc này cần được tháo gỡ để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân”, ông Phong nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.