Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ tố cáo sai sự thật

03/08/2016 09:02 GMT+7

Sở Nội vụ Thanh Hóa vừa báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả xác minh về việc 'tố nhau' giữa doanh nghiệp (DN) và Sở Xây dựng (XD) tỉnh này.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ông Nguyễn Văn Đệ, đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực và ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở XD Thanh Hóa liên tiếp “tố” nhau tới các cơ quan hữu trách và trên báo chí. Ông Đệ tố cáo ông Việt gây khó khăn cho DN, trả đũa DN khi bị tố cáo. Còn ông Việt thì cho rằng, mình bị tố cáo sai và chính ông Đệ và người nhà đã vi phạm pháp luật trong lĩnh vực xây dựng…
Kết quả xác minh của Sở Nội vụ cho biết, công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở XD có thiếu sót, khuyết điểm khi nhận hồ sơ của DN. DN tư nhân Huy Lâm tiến hành thi công công trình ngay sau thời điểm nộp hồ sơ là sai. Việc kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng theo kế hoạch có sự phối hợp với các cơ quan chức năng, nên việc DN tư nhân Huy Lâm và HHDN tỉnh “tố” bị Sở XD trả đũa là không có cơ sở. HHDN tỉnh và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp VN tại Thanh Hóa có khuyết điểm, do khi nhận báo cáo của DN chưa kiểm chứng, xác minh đã gửi công văn tới lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng phản ánh chưa đúng sự thực, ảnh hưởng đến Sở XD nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.
Từ kết luận trên, Sở Nội vụ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc Sở XD tổ chức phê bình, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh việc giao dịch, thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đối với công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Yêu cầu HHDN tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp VN tại Thanh Hóa có văn bản báo cáo chính xác nội dung với các cơ quan, tổ chức mà 2 đơn vị này trước đó đã gửi các văn bản liên quan đến vụ việc và phải xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm. HHDN tỉnh tổ chức kiểm điểm những nội dung liên quan đến sự việc vừa qua và xử lý trách nhiệm đối với chủ tịch hiệp hội và những cá nhân, tập thể liên quan.
Đặc biệt, Sở Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản kiến nghị thường trực HĐND tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét về trách nhiệm đại biểu HĐND đối với ông Nguyễn Văn Đệ, đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa 17, nhiệm kỳ 2016 - 2021; đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND TP.Thanh Hóa và UBND H.Thạch Thành xử lý nghiêm những vi phạm pháp luật trong hoạt động xây dựng của DN tư nhân Huy Lâm và Tổng công ty CP Hợp Lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.