Chủ tịch H.Bình Chánh, TP.HCM: Bên công an, chúng tôi không can thiệp hết được

21/04/2016 12:57 GMT+7

Chủ tịch H.Bình Chánh (TP.HCM) Võ Văn Quận cho biết: 'Chúng tôi còn phải nghe Công an huyện báo cáo lại để có đánh giá. Có những việc của bên công an chúng tôi không can thiệp hết được'.

Chủ tịch H.Bình Chánh (TP.HCM) Võ Văn Quận cho biết: 'Chúng tôi còn phải nghe Công an huyện báo cáo lại để có đánh giá. Có những việc của bên công an chúng tôi không can thiệp hết được'.

* TAND H.Bình Chánh trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung
Sáng nay 21.4, PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Võ Văn Quận, Chủ tịch UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) liên quan đến vụ việc 'Bị truy tố vì bán cà phê trước cổng công an'
Chủ tịch H.Bình Chánh: Chưa từng thấy chuyện bị truy tố vì bán cà phê trước cổng công an
Ông Võ Văn Quận: Không bao giờ có chủ trương gài bẫy khiến người dân phải vi phạm pháp luật Ảnh: Đình Phú
Phóng viên Thanh Niên: Thưa ông, có nhiều ý kiến cho rằng Công an H.Bình Chánh khởi tố ông Nguyễn Văn Tấn là sai. Vậy ý kiến của ông thế nào?
Chủ tịch UBND H.Bình Chánh (TP.HCM) Võ Văn Quận: Về vụ việc này, hôm qua (20.4) Công an thành phố có làm việc với Công an H.Bình Chánh để nắm thông tin và sáng nay 21.4 đã tổ chức họp báo. Công an H.Bình Chánh cũng đã có báo cáo bước đầu với UBND huyện, Huyện ủy. Chiều nay Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện cũng sẽ họp để báo cáo lên Thường vụ Thành ủy và UBND thành phố. Bước đầu huyện mới nắm và còn phải kiểm tra lại để thông tin cụ thể cho báo chí.
* Vậy UBND H.Bình Chánh có tổ chức họp báo hay không?
- Về góc độ chuyên môn thì Công an TP đã tổ chức họp rồi!
* Tất cả đều phải thượng tôn pháp luật, nhưng về mặt quản lý nhà nước, ông có thấy trường hợp ông Nguyễn Văn Tấn, là hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ như vậy, có gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở địa phương, vệ sinh an toàn thực phẩm có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng người dân, đến mức phải bị khởi tố hình sự?
- Chưa. Hậu quả thì chưa có gì hết! Chúng tôi còn phải nghe Công an huyện báo cáo lại để có đánh giá. Có những việc của bên công an chúng tôi không can thiệp hết được.
* Thời gian vừa qua, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố nhiều lần khẳng định TP khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở quy định pháp luật để cho người dân kinh doanh, làm ăn, khởi nghiệp. Vậy quan điểm của UBND H.Bình Chánh về vấn đề này như thế nào?
- Quan điểm của H.Bình Chánh cũng vậy thôi, cũng luôn chủ trương khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở đúng quy định pháp luật để cho người dân kinh doanh, làm ăn. Việc UBND H.Bình Chánh cấp giấy phép kinh doanh cho ông Tấn thể hiện điều đó. Còn việc mở bán trước khi có giấy phép hay có vi phạm gì đó là cách bên công an xử lý.
* Cũng có ý kiến cho rằng cách xử lý của Công an H.Bình Chánh là gài bẫy người dân…
- Về vấn đề này có nhiều ý kiến khác nhau. Chúng tôi không bao giờ có chủ trương gài bẫy khiến người dân phải vi phạm pháp luật, mà luôn tạo điều kiện cho người dân kinh doanh.
* Ông đã từng thấy có cách hành xử nào tương tự như cách xử lý của Công an H.Bình Chánh như vậy chưa?
- Chưa! Về việc này còn phải tiếp tục chỉ đạo xử lý nữa.
Xin cảm ơn ông !
TAND H.Bình Chánh trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung
Theo thông tin từ Chánh án TAND H.Bình Chánh Phạm Thái Lâm, lúc 11 giờ ngày 21.4, TAND H.Bình Chánh đã trả hồ sơ vụ việc đề nghị điều tra bổ sung làm rõ 2 biên bản xử phạt hành chính ngày 13.8.2015 và ngày 17.8.2015 đối với quán cà phê Xin Chào.
Quyết định trả hồ sơ ký ngày 21.4 và phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 28.4 sẽ bị hoãn lại.
Phan Thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.