Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ việc bác sĩ BV Xanh Pôn bị hành hung

16/04/2018 20:26 GMT+7

Chiều 16.4, Văn phòng UBND TP Hà Nội truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra thông tin về vụ việc bác sĩ bị hành hung , xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn mới đây.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an thành phố Hà Nội điều tra, làm rõ thông tin báo nêu về sụ việc bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn bị hành hung hôm 13.4; báo cáo Thành ủy, UBND TP trước 25.4.
Cũng trong chiều 16.4, GS-TS Trần Thiết Sơn, Trưởng bộ môn Phẫu thuật tạo hình, Đại học Y Hà Nội, kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn, là lãnh đạo trực tiếp của bác sĩ V.H.Ch (29 tuổi, bác sĩ bị người nhà bệnh nhi tấn công đêm 13.4), cho biết V.H.Ch là bác sĩ nội trú về phẫu thuật tạo hình suốt 3 năm qua, có chuyên môn tốt, là bác sĩ chính thức tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khoảng 6 tháng. Bác sĩ Ch. là người rất hiền lành, nhỏ nhẹ. Sự việc bác sĩ Ch.  bị tấn công trong đêm trực 13.4 khiến không riêng bác sĩ này bị chấn thương tâm lý, mà các nhân viên khác trong Khoa đều cảm thấy bất an.
 Nhân viên y tế bị ảnh hưởng tâm lý và tinh thần sau những vụ bạo lực do người nhà bệnh nhân gây nên Ảnh chụp lại màn hình camera lưu tại Bệnh viện Xanh Pôn
“Mong muốn của chúng tôi giờ đây chỉ là có được môi trường làm việc an toàn. Vụ việc phải được giải quyết triệt để, phân minh. Nếu không, các bác sĩ sẽ không thể yên tâm làm công việc của mình. Chúng tôi thấy không được an toàn cả khi làm công việc chuyên môn và ở ngoài đời”, giáo sư đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ chia sẻ.
GS-TS Trần Thiết Sơn cho biết thêm: “Đây không phải là lần đầu, mà trong Khoa từng gặp những người nhà bệnh nhân quát nạt, lớn tiếng, dọa dẫm nếu họ không hài lòng, khi đó các bác sĩ, nhân viên y tế cũng đành cho qua. Nhưng lần này thì thực sự quá bất ngờ. Mới trao đổi chưa đầy 2 phút thì người nhà bệnh nhi đã xông vào đánh bác sĩ của chúng tôi”.
Chỉ trong vòng 2 tuần qua, đã liên tiếp xảy ra vụ việc nhân viên y tế bị hành hung tại một số tỉnh, thành như Bắc Kạn, Hà Tĩnh và Hà Nội, khiến cán bộ ngành y và dư luận bất bình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.